Đường dẫn truy cập

Hội nghị Thượng đỉnh Liên hiệp Phi châu


Uganda đang áp dụng các biện pháp an ninh nghiêm nhặt ở thủ đô Kambala trong lúc mấy mươi nhà lãnh đạo Phi châu bắt đầu tới nơi để dự hội nghị thượng đỉnh Liên hiệp Phi châu.

Hôm nay Ngoại trưởng Uganda, ông Okello Oryem, cho hãng thông tấn Pháp biết rằng các biện pháp an ninh hiện giờ còn nghiêm nhặt hơn các biện pháp được áp dụng cho những cuộc thăm viếng chính thức của nguyên thủ nước ngoài.

Hội nghị khai mạc vào ngày mai, chỉ hai tuần sau khi 76 người thiệt mạng ở Kampala trong vụ nổ bom kép nhắm vào những người xem trận chung kết bóng đá World Cup.

Nhóm Hồi giáo hiếu chiến al Shabab của Somalia nhận trách nhiệm đối với vụ tấn công đó và nói rằng hành động đó là để trả đũa cho việc Uganda phái binh sĩ gìn giữ hòa bình tới Somalia.

Số binh sĩ đó là một phần của phái bộ gìn giữ hòa bình của Liên hiệp Phi châu và sau vụ tấn công liên hiệp này cho biết Somalia sẽ là đề tài hàng đầu trong nghị trình của hộïi nghị thượng đỉnh.

Hôm thứ Năm, sau hội nghị sơ bộ của các vị bộ trưởng, Liên hiệp Phi châu loan báo rằng số binh sĩ duy trì hòa bình sẽ tăng lên tới mức trên dưới 8 ngàn người với số binh sĩ bổ sung do Guinea tăng phái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG