Đường dẫn truy cập

Ân xá Quốc Tế muốn điều tra cái chết của hàng trăm tù nhân Nigeria


Hội Ân xá Quốc Tế, một tổ chức bênh vực nhân quyền quốc tế, kêu gọi Nigeria hãy điều tra cái chết của hàng trăm người bị giam giữ trong các trung tâm do quân đội Nigeria điều hành.

Trong một thông báo hôm nay, Hội Ân xá Quốc Tế nói rằng dựa trên những thông tin đáng tin cậy mà Hội đã nhận được từ một quan chức quân đội cấp cao, thì hơn 950 người bị giam giữ đã chết trong nửa đầu năm nay.

Họ bị giam giữ trong các cơ sở mà Lực lượng Đặc nhiệm Hỗn hợp sử dụng để giam giữ những người bị tình nghi là thành viên của nhóm chủ chiến Nhóm chủ chiến Hồi giáo Boko Haram Haram.

Hội Ân xá Quốc Tế nói các cựu tù nhân đề cập tới những hành động ngược đãi xảy ra tại các cơ sở này, kể cả làm nghẹt thở, và các vết thương do đánh đập và điều kiện chật chội gây ra.

Hội Ân xá Quốc Tế còn nói rằng các luật sư và thân nhân không được cho biết đủ thông tin về những người bị giam cầm và trong nhiều trường hợp, bị cấm không được mang xác của người thân về.

Hội Ân xá Quốc Tế nói cần khẩn cấp tiến hành các cuộc giám sát độc lập các địa điểm này, và nếu không có một cuộc điều tra minh bạch, thì các hành động vi phạm quyền của những ngươờ bị giam sẽ tiếp diễn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG