Đường dẫn truy cập

TT Afghanistan triệu tập các thủ lãnh bộ tộc để thảo luận tiến trình hòa bình


Tổng Thống Karzai nói thật đáng tiếc Pakistan không tiếp tay giúp mang lại hòa bình và an ninh cho Afghanistan, mà lại đi 'hàng hai' về vấn đề khủng bố
Tổng Thống Karzai nói thật đáng tiếc Pakistan không tiếp tay giúp mang lại hòa bình và an ninh cho Afghanistan, mà lại đi 'hàng hai' về vấn đề khủng bố

Tổng Thống Afghanistan Hamid Karzai cho hay ông sẽ triệu tập một hội đồng trưởng tộc để quyết định một hướng đi tới cho tiến trình hòa bình sau khi đặc sứ hòa bình cao cấp nhất của Afghanistan bị sát hại.

Cựu Tổng Thống Burhanuddin Rabbani, người đứng đầu Hội Đồng Hòa Bình Tối Cao bị ám át trong một vụ đánh bom tự sát tại tư gia của ông ở thủ đô Kabul hôm 20 tháng 9.

Các giới chức Afghanistan nói vụ tấn công này đã được lập kế hoạch ở Pakistan, và thực hiện bởi một công dân Pakistan.

Trong một bài diễn văn truyền hình hôm thứ Hai, Tổng Thống Karzai nói rằng một hội đồng trưởng tộc truyền thống, gọi là loya jirga, sẽ được triệu tập trong thời hạn sớm để quyết định hướng đi tương lai của tiến trình hòa bình tại Afghanistan.

Tổng Thống Karzai nói thật là đáng tiếc là Pakistan đã không tiếp tay giúp mang lại hòa bình và an ninh cho Afghanistan, mà thay vào đó, “chơi trò đi hai hàng” về vấn đề khủng bố.

Nhà lãnh đạo Afghanistan bày tỏ hy vọng rằng hai nước láng giềng sẽ tăng cường hợp tác, vì cả hai nước đều chứng kiến sự leo thang bạo động liên quan tới cuộc nổi dậy.

Tổng Thống Karzai lặp lại một tuyên bố đã đưa ra tuần trước rằng các cuộc thương thuyết hòa bình nên thông qua Pakistan, thay vì phe Taliban. Tổng Thống Karzai nói “chúng ta phải xác định nên nói chuyện với ai để thực hiện hòa bình.”



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG