Đường dẫn truy cập

TT Karzai tiếp tục kêu gọi phe Taliban hòa giải


Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai tiếp tục kêu gọi các phần tử tranh đấu bạo động Taliban ngừng chiến đấu chống chính phủ của ông và thừa nhận luật pháp Afghanistan.

Lên tiếng trong một cuộc họp báo ở thủ đô Kabul hôm Chủ nhật, ông Karzai thúc giục các thành viên phe Taliban hành động vì hòa bình.

Tổng thống Afghanistan đưa ra lời kêu gọi 3 ngày sau khi ông và các nước đồng minh Tây phương thỏa thuận một chương trình bao quát nhằm cung cấp cho các cựu chiến binh Taliban việc làm, chỗ ở để đổi lại việc họ từ bỏ chủ nghĩa cực đoan.

Tổng thống Karzai nói rằng ông sẽ sớm triệu tập hội đồng trưởng lão, để thảo luận về các nỗ lực hòa giải.

Ông nói rằng đề nghị hòa giải không dành cho các thành viên của tổ chức khủng bố al-Qaida.

Phe Taliban vẫn luôn tuyên bố rằng việc triệt thoái binh sĩ quốc tế là điều kiện tiên quyết cho bất cứ cuộc đàm phán nào.

Tuy nhiên, Tổng thống Karzai nói rằng yêu sách đó không thực tế.

Ông nói lực lượng Hoa Kỳ, và Liên minh Bắc Đại Tây Dương, NATO, hiện diện ở Afghanistan để chống chủ nghĩa khủng bố và sẽ tiếp tục làm điều này cho đến khi nào họ đạt được mục tiêu.

Trong một tin liên quan đến tình hình bạo động ở quốc gia này các giới chức quân đội Afghanistan cho biết 2 binh sĩ Afghanistan bị thiệt mạng và 3 người bị thương sau khi xe của họ bị trúng bom cài trên đường trong quận Chora thuộc tỉnh Uruzgan hôm thứ Bảy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG