Đường dẫn truy cập

Giá chứng khoán trên các thị trường thế giới đều hạ


Lo ngại về tình hình suy thoái toàn cầu sẽ làm giảm lợi nhuận của doanh nghiệp, đã khiến các nhà đầu tư hoảng sợ, làm cho giá cổ phiếu đều sút giảm trên khắp thế giới.

Hôm thứ Sáu giá chứng khoán Hoa Kỳ sụt đáng kể, với các chỉ số Dow Jones, S&P và NASDAQ đều mất hơn 3% vào lúc đóng cửa. Các chỉ số chủ yếu đó còn sụt nhiều hơn vào giờ mở cửa giao dịch.

Các thị trường châu Âu cũng sút giảm, có nơi mất đến 5% sau khi có báo cáo nói rằng nền kinh tế Anh đang ở sát bờ vực suy trầm. Bản báo cáo cho biết nền kinh tế này đã giảm 0,5% trong quý 3, và đây là lần suy giảm đầu tiên của nền kinh tế Anh trong suốt 16 năm qua.

Các nhà đầu tư châu Á phản ứng đối với những con số lợi nhuận đáng thất vọng của các đại công ty được báo cáo, bằng làn sóng bán cổ phiếu ào ạt. Các chỉ số chính tại Nhật Bản và Hồng Kông mất hơn 8%.

Ngay cả thị trường chứng khoán tơi tả của Nga cũng sụt hơn 10%, khiến các giới chức phải ra lệnh đình chỉ giao dịch trên sàn chứng khoán chính của Nga.

Tuy nhiên, hôm thứ Sáu có vài dữ liệu về thị trường nhà đất Hoa Kỳ lại cho ít tia hy vọng. Số nhà bán được trong tháng Chín tăng 5% so với tháng 8, vào khi giá nhà hạ đã bắt đầu thu hút được người mua. Trước đây, những vấn đề nghiêm trọng tại thị trường nhà đất Hoa Kỳ đã làm phát khởi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Tổng thống Hoa Kỳ George Bush đã mời nguyên thủ các quốc gia thịnh vượng và lãnh đạo những nền kinh tế đang phát triển lớn tham dự hội nghị thượng đỉnh vào ngày 15 tháng Mười Một với trọng tâm là cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Các quan chức Nga cho hay là Tổng thống Dmitri Medvedev dự định sẽ tham dự cuộc họp này.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG