Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush đến Croatia


Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush có mặt tại Croatia ngày hôm nay, một ngày sau khi tham dự hội nghị thượng đỉnh các nước trong liên minh NATO tại Bucharest, đã mời nước này và Albania bắt đầu các cuộc đàm phán để trở thành thành viên của liên minh này.

Tổng Thống Bush đã rời khỏi thủ đô của Rumani sau khi lãnh đạo các nước trong liên minh NATO hội họp tại đó với Tổng Thống Nga, ông Vladimir Putin.

Tổng Thư Ký liên minh NATO Jaap De Hoop Scheffer nói rằng: cuộc hội đàm ngày hôm nay đã diễn ra trong tinh thần tích cực nhưng chưa đạt được khai thông nào.

Sau đó, ông Putin nói ông hài lòng về các cuộc thảo luận ngày hôm nay, nhưng nêu lên một số vấn đề như những phản đối của Nga đối với kế hoạch thiết lập hệ thống phòng thủ phi đạn của Hoa Kỳ và việc tiếp tục mở rộng liên minh NATO.

Sáng hôm nay, lãnh đạo các nước trong liên minh NATO đã họp với Tổng Thống Ukraina Viktor Yuschenko, để thảo luận về triển vọng của Ukraina trở thành hội viên của liên minh NATO.

Tổng Thống Ukraina nói: hiện nay Ukraina là nước duy nhất chưa phải là thành viên của liên minh NATO nhưng đã tham gia tất cả mọi hoạt động duy trì hòa bình của liên minh trên khắp thế giới.

Hôm qua, lãnh đạo các nước trong liên minh NATO nói rằng: Ukraina và Georgia chưa sẵn sàng để khởi sự tiến trình gia nhập liên minh nhưng rõ ràng là đang trên đường trở thành các nước thành viên của liên minh.

Ông Yuschenko gọi sự kiện này là một biến cố lịch sử đối với đất nước và nhân dân Ukraina.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG