Đường dẫn truy cập

Trung Quốc đổ lỗi người biểu tình Tây Tạng giết chết dân lành


Nhà chức trách Trung Quốc đã đe dọa trừng phạt nặng những người biểu tình tại Tây Tạng không ra nộp mình trước ngày Thứ Ba tuần tới.

Lời cảnh cáo này được đưa ra khi chính phủ Tây Tạng lưu vong có căn cứ tại Ấn Độ báo cáo rằng có ít nhất 30 người thiệt mạng trong cuộc biểu tình đầy bạo động ngày hôm qua tại Lhasa. Những nguồn tin khác nói rằng có tới 100 người Tây Tạng đã bị giết.

Những người được chứng kiến nói rằng, tình hình yên tĩnh đã trở lại thủ đô Lhasa ngày hôm nay, khi có sự hiện diện mạnh mẽ của lực lượng an ninh Trung Quốc để duy trì trật tự.

Tình hình ngày hôm nay khác xa ngày hôm qua, khi đa số các khu tại trung tâm thành phố bị cháy.

Một số địa điểm tại trung tâm thủ đô Lhasa đã bị ngăn chặn không cho công chúng tới và những người được chứng kiến nói rằng có rất ít người đi trên đường phố.

Tân Hoa Xã nói rằng vụ bạo loạn ngày hôm qua là do các phần tử phá hoại gây ra, và đã đổ lỗi cho những kẻ gây bạo loạn là giết chết ít nhất 10 người dân lành.

Từ căn nhà sống lưu vong tại thành phố Dharmsala của Ấn Độ, nhà lãnh đạo tinh thần của Tây Tạng, Đức Đạt Lai Lạt Ma, đã kêu gọi hai phía tránh những cuộc bạo động.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG