Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush cam kết trợ giúp Liberia


Tổng Thống Bush nói rằng: Hoa Kỳ cam kết trợ giúp nhân dân Liberia phục hồi sau một 'giai đoạn khủng khiếp' và xây dựng đời sống trong 'hy vọng và hòa bình'.

Tổng Thống Bush đã đưa ra ý kiến vừa kể sau khi phi cơ chở ông và phu nhân Laura đáp xuống thủ đô Monrovia của Libera, chặng dừng chân chót trong chuyến du hành năm nước Châu Phi của ông.

Tổng Thống Bush sẽ tham dự cuộc hội đàm với Tổng Thống Liberia, bà Ellen Johnson-Sirleaf, trước khi trở về thủ đô Washington tối hôm nay.

Tổng Thống Hoa Kỳ sẽ loan báo về một chương trình cung cấp cho học sinh Liberia một triệu cuốn sách giáo khoa vào lúc khai trường trong năm học tới.

Khi máy bay trực thăng của Liên Hiệp Quốc chở Tổng Thống Bush bay lượn trên không, một học sinh lớp 12 tên là K. Moses Yoko, nói rằng thật là vui được gặp mặt Tổng Thống Bush.

Quốc gia Tây Phi này đang cố gắng phục hồi sau 14 năm nội chiến làm hằng trăm ngàn người thiệt mạng. Cuộc nội chiến này đã chấm dứt vào năm 2003.

Hôm nay, những người biểu tình đòi thiết lập một tòa án xét xử tội ác chiến tranh tìm cách tụ tập tại Mondavia những đã bị cảnh sát giải tán.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG