Đường dẫn truy cập

Chad ban hành giới nghiêm tại thủ đô và 6 vùng trong nước


Chính phủ Chad đã ban hành lệnh giới nghiêm vào ban đêm trong thủ đô và 6 vùng, trong một nỗ lực phục hồi tình hình yên tĩnh sau cuộc tấn công của các phần tử nổi dậy.

Thủ Tướng Delwa Kassire Coumakoye hôm nay loan báo rằng giới nghiêm sẽ áp dụng từ 6 giờ 30 chiều đến 6 giờ 30 sáng và sẽ có hiệu lực ngay lập tức.

Đài phát thanh Pháp trích lời nhà lãnh đạo nhóm nổi dậy Chad bác bỏ lời tuyên bố của chính phủ, là chính phủ đang hoàn toàn làm chủ tình hình trong nước.

Ông Mahamat Nouri thuộc nhóm nổi dậy Liên Hiệp các Lực Lương Dân Chủ và Phát Triển nói rằng chính phủ kiểm soát thủ đô N'djamena, nhưng không kiểm soát các nơi khác.

Trong một bình luận đưa ra với đài phát thanh Pháp hôm nay, Tổng Thống Deby kêu gọi một lực lượng gìn giữ hòa bình Châu Âu triển khai ở Chad càng sớm càng tốt để bảo vệ những người trong vùng Darfur của Sudan chạy sang tị nạn ở Chad.

Ông Deby nói rằng quân đội Chad đã cố gắng giữ an ninh các trại tị nạn và điều này đang làm cho binh sĩ khó khăn hơn trong việc chiến đấu với các phần tử nổi dậy.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG