Đường dẫn truy cập

Cựu thủ tướng Pakistan Benazir Bhutto bị ám sát


Các trợ lý của cựu thủ tướng và thủ lãnh phe đối lập Pakistan bà Benazir Bhutto nói rằng bà đã bị ám sát chết.

Các hãng thông tấn Tây phương và Pakistan nói rằng bà Bhutto đã chết vì những vết thương trong một vụ tấn công tự sát tại một cuộc mít tinh vận động tranh cử ở gần thủ đô Islamabad.

Trước đó, bà Bhutto vừa nói chuyện với một đám đông trong một công viên ở Rawalpindi gần thủ đô Islamabad thì một vụ nổ đã xảy ra.

Cũng có tin cho biết đã có xảy ra nổ súng.

Hằng chục người cũng thiệt mạng trong hai vụ tấn công tự sát liên tiếp hồi tháng 10 ở Karachi trong buổi nghênh đón bà Bhutto về nước sau khi sống lưu vong.

Cảnh sát cho biết, sáng hôm nay, cũng có 4 người thiệt mạng khi các phần tử võ trang nổ súng vào những người ủng hộ cựu Thủ Tướng Nawaz Sharif trong một cuộc mít tinh chính trị gần Rawalpindi. Nhiều người khác bị thương trong cuộc chạm súng này.

Những người ủng hộ ông Nawaz Sharif tin rằng các thành viên trong đảng ủng hộ Tổng Thống Musharraf đã nhúng tay vào vụ bạo động này.

Cả ông Sharif lẫn bà Bhutto đều đã du hành khắp Pakistan để vận động dân chúng ủng hộ trước khi diễn ra cuộc bầu cử quốc hội vào ngày mùng 8 tháng Giêng sắp tới.





Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG