Đường dẫn truy cập

Israel sẽ phóng thích thêm 90 tù nhân Palestine


Nội các Israel đã đồng ý phóng thích 90 tù nhân Palestine như một cử chỉ chứng tỏ thiện chí đối với chính phủ Palestine của tổng thống Mahmoud Abbas.

Các giới chức Israel cho hay các tù nhân này có liên hệ với đảng Fatah của ông Abbas, là lực lượng Palestine đang nắm ưu thế trong vùng tây ngạn. Các bộ trưởng của Israel đã biểu quyết với 16 phiếu thuận, và 6 phiếu chống về quyết định trong ngày hôm nay.

Cuộc phóng thích tù nhân Palestine đòi hỏi sự chấp thuật chung quyết của một ủy ban cấp bộ của Israel. Người dân Israel có thể khiếu nại lên ủy ban chống lại việc phóng thích các tù nhân cụ thể cho đến ngày thứ ba.

Văn phòng của ông Abbas hoan nghênh quyết định của Israel, nhưng cho rằng quyết định đó chưa đủ bởi vì Israel tiếp tục giam giữ 11 ngàn người Palestine, trong đó có phụ nữ, trẻ em và người già.

Bộ trưởng nội các Israel, ông Shaul Mofaz, người bỏ phiếu chống lại việc phóng thích tù nhân, đã chỉ trích quyết định này là một hành động của sự yếu thế.

Ông nói rằng Thẩm quyền Palestine đang rối loạn và không có khả năng đáp lại Israel điều gì đáng kể để đổi lấy việc phóng thích tù nhân.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG