Đường dẫn truy cập

EU sẽ mở lại viện trợ trực tiếp cho chính phủ Palestine


Người đứng đầu chính sách ngoại giao của Liên hiệp Châu Âu cho biết Liên hiệp dự kiến sẽ khởi động lại hoạt động viện trợ trực tiếp cho chính phủ Palestine ở Khu Bờ Tây.

Ông Javier Solana đưa ra tuyên bố này ngày hôm nay, một ngày sau khi Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas tuyên thệ nhậm chức cho nội các mới.

Ông Abbas, lãnh đạo phe Fatah là phe đang kiểm soát khu Bờ Tây, đã bãi chức thủ tướng của ông Ismail Haniyeh của phe Hamas sau khi phe này chiếm quyền kiểm soát Dải Gaza hồi tuần trước trong trận giao tranh giữa hai phe.

Tòa Bạch Ốc cho biết Tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush khẳng định với ông Abbas rằng ông ủng hộ tân chính phủ Palestine trong một cuộc điền đàm với tổng thống Palestine.

Ông Abbas đã nói với ông Bush rằng đã đến lúc phải tạo cơ hội để nối lại các cuộc hòa đàm. Một giới chức ngoại giao cao cấp của Hoa Kỳ cho biết Washington muốn có quan hệ bình thường với chính phủ Palestine.

Thủ tướng Israel Ehud Olmert nói rằng nước ông sẽ hành động để tiến tới hòa bình với tân chính phủ Palestine nếu họ trở thành một 'đối tác nghiêm túc' ở Khu Bờ Tây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG