Đường dẫn truy cập

Các phụ tá phủ nhận tin giáo sĩ al-Sadr trốn sang Iran


Những viên phụ tá của giáo sĩ Hồi giáo quá khích Moqtada al-Sadr ở Iraq đã lên tiếng phủ nhận nguồn tin của các giới chức Hoa kỳ cho rằng nhân vật lãnh đạo của người Hồi giáo Shia này đã bỏ trốn sang Iran từ hai hoặc ba tuần trước.

Các viên phụ tá hôm nay nói rằng ông Sadr vẫn còn ở Iraq nhưng ông quyết định bớt xuất hiện trước công chúng vì lý do an ninh.

Một số phụ tá nói rằng ông Sadr đang ở thành phố Najaf, là nơi mà tổ chức của ông đặt trụ sở chính.

Hôm qua, các viên chức cao cấp của chính phủ Mỹ cho báo chí biết rằng ông Sadr đã đáp xe đi Tehran trong lúc hàng vạn binh sĩ Hoa kỳ và Iraq bắt đầu tiến vào Baghdad để trấn áp các nhóm dân quân và những phần tử nổi dậy. Các viên chức này cho biết họ tin rằng ông Sadr hiện giờ vẫn còn ở Iran.

Trong khi đó, quân đội Mỹ cho hay 15 nghi can khủng bố bị hạ sát và 27 người khác bị bắt trong một loạt các vụ đột kích ngày hôm nay ở Baghdad, Ramadi và nhiều nơi khác. Họ nói rằng những người đó bị bắt vì bị nghi là có liên hệ với mạng lưới khủng bố al Qaida.

Hôm qua, các giới chức Iraq loan báo rằng họ sẽ đóng cửa biên giới với Iran và Syria trong khuôn khổ của chiến dịch an ninh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG