Đường dẫn truy cập

Kết thúc Hội nghị thượng đỉnh Châu Phi


Hội nghị thượng đỉnh Châu Phi đã kết thúc với lời kêu gọi các nước thành viên đóng góp thêm binh sĩ cho lực lượng gìn giữ hòa bình được đề nghị thành lập để giúp Somalia.

Tổng thống Ghana John Kufuor, lên tiếng tại thủ đô Addis Ababa hôm qua, nói rằng các nước Phi Châu chỉ mới cam kết giúp một nửa quân số cần thiết.

Ông cho biết sứ mạng hòa bình cần 8000 binh sĩ để đạt được hiệu quả. Một phát ngôn viên của Liên hiệp Châu Phi, ông Hassam Ba cho biết Burundi đồng ý tại hội nghị là sẽ đóng góp 1000 binh sĩ.

Giới chức ngoại giao hàng đầu của Hoa Kỳ tại Châu Phi là bà Jendayi Frazer cho biết các quốc gia khác hứa đóng góp binh sĩ là Uganda, Malawi, Ghana và Nigeria.

Trước đó trong ngày hôm qua, chính phủ lâm thời Somalia đã đồng ý mở cuộc họp hòa giải để chấm dứt 16 năm xung đột giữa các phe nhóm.

Tổng thống Abdullahi Yusuf của Somalia nói với các ký giả tại Addis Ababa là lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hiêp Châu Phi sắp tới nươc ông.

Liên hiệp Âu Châu từng tuyên bố là cần phải có một hội nghị hòa giải trước khi tổ chức này tài trợ cho sứ mạng hòa bình của Liên hiệp Châu Phi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG