Đường dẫn truy cập

Chấm dứt cuộc đối đầu 5 tiếng tại tổng hành dinh TQLC


Một đe dọa cho chính phủ của tổng thống Philippines Gloria Arroyo kết thúc hôm chủ nhật khi một đại tá thủy quân lục chiến Ariel Querubin và 200 người theo ông ta đã chấm dứt một vụ đối đầu kéo dài 5 tiếng đồng hồ để ủng hộ cho viên cựu tư lệnh của họ.

Viên tư lệnh mới được bổ nhiệm, thiếu tướng Nelson Allaga, đã loan báo vụ đối đầu chấm dứt sau khi họp với các sĩ quan nổi dậy. Ông cho biết họ đã đồng ý trung thành với chính phủ.

Trước đó nhiều giờ đồng hồ, đại tá Ariel Querubin hối thúc các công dân hãy thách thức lệnh cấm tụ họp và kéo đến bộ chỉ huy thủy quân lục chiến để bảo vệ các sĩ quan dính líu đến một vụ bị cho là âm mưu lật đổ tổng thống Arroyo.

Hàng chục linh mục và nữ tu đã hát những bài ca hòa bình trong lúc hàng ngàn người tụ tập ở bên ngoài bộ chỉ huy thủy quân lục chiến vào buổi chiều.

Cựu tổng thống Corazon Aquino, người đang lên tiếng đòi tổng thống Arroyo từ chức, đã bị chặn không được vào trại binh này, nhưng bà đã chờ ở một con đường gần đấy với những người ủng hộ cho bà.

Vụ đối đầu khởi sự sau khi tư lệnh thủy quân lục chiến, trung tướng Renato Miranda, được giải ngũ theo lời yêu cầu của ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG