Đường dẫn truy cập

Tuần san trào phúng của Pháp cho đăng lại các tranh biếm họa


Một tuần san trào phúng của Pháp cho đăng lại các tranh biếm họa về nhà tiên tri Muhammad và đăng thêm một tranh biếm họa mới của riêng họ trên trang đầu.

Bức biếm họa mới này cho thấy nhà tiên tri lấy hai tay ôm mặt mình và nói :”Thật khó được yêu mến bởi những kẻ điên rồ”.

Các tổ chức Hồi giáo ở Pháp đã yêu cầu một tòa án ra lệnh cấm không cho tờ tuần san này đăng lại các tranh biếm họa Muhammad nhưng hành động pháp lý đó đã bị bác bỏ hôm qua.

Liên Hiệp Quốc, Liên Hiệp Châu Âu và Tổ chức Nghị hội Hồi giáo đang kêu gọi mọi người bình tĩnh sau đợt phẫn nộ của người Hồi giáo về các tranh biếm họa, mà nổi tiếng nhất là tranh vẽ hình ông Muhammad là một tên khủng bố mang bom trên đầu.

Một tuyên bố chung của các tổ chức quốc tế cho rằng các tranh biếm họa gây nhiều tranh cãi này là điều đáng tiếc nhưng cũng nói rằng các vụ bạo động gần đây của những người Hồi giáo cũng là điều đáng ngại.

Nhật báo Wall Street Journal của Mỹ gọi các vụ phản đối bạo động này là “một trận sóng thần của sự phẫn nộ” và nêu nghi vấn là liệu các giáo sĩ Hồi giáo có cố tình làm cho các cuộc phản đối này trở thành dữ dội hơn hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG