Đường dẫn truy cập

Bão Wilma tiến vào bang Florida


Cơn bão Wilma đang thổi qua tiểu bang Florida với những trận mưa to, gió lớn, tạo lụt lội và gây cảnh mất điện cho nhiều khu vực.

Cơn bão thổi vào đất liền sáng sớm hôm nay gần thành phố Naples trong vùng duyên hải đông nam tiểu bang Florida. Khi thổi vào đất liền, Wilma đang là cơn bão cấp 3 với sức gió mạnh tới hơn 200 kilômét giờ.

Trung Tâm Bão Quốc Gia của Hoa Kỳ cho hay cơn bão Wilma giờ đây hạ xuống cấp 2, nhưng kêu gọi dân chúng cư ngụ trên đường đi của cơn bão chớ đi ra ngoài trước tình trạng tương đối yên tĩnh hiện nay.

Một người đàn ông trong vùng Coral Springs ở Florida thiệt mạng vì bị cây đổ vào người . Nhà chức trách kêu gọi cư dân trong vùng chuỗi đảo Keys ở thế đất thấp trong tiểu bang không chịu di tản hãy thận trọng đương đầu với cơn bão.

Nhà tiên đoán thời tiết Ed Rappaport thuộc Trung Tâm Bão Quốc Gia Hoa Kỳ nhận định về cơn bão hiện nay rằng cơn bão sẽ đem theo những trận gió lón, tạo những đợt sóng cao tới 4 mét trong vùng cực nam của tiểu bang Florida.

Wilma là cơn bão thứ 8 thổi vào tiểu bang Florida trong 14 tháng qua. Cơn bão đang di chuyển nhanh và sẽ thổi qua tiểu bang Florida để ra Đại Tây Dương trong ngày hôm nay.

Người ta cho rằng cơn bão Wilma đã làm ít nhất 7 người thiệt mạng tại bán đảo Yucatan của Mêhicô, sau khi làm 12 người khác chết tại Haiti tuần trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG