Đường dẫn truy cập

Cảnh sát sẽ thi hành lệnh sơ tán toàn bộ cư dân New Orleans


Cảnh sát New Orleans cho hay họ sẽ thi hành lệnh của Thị Trưởng Ray Nagin, cho sơ tán toàn bộ thành phố bị ngập dưới nước lụt này.

Lên tiếng tại một cuộc họp báo hôm thứ Tư, cảnh sát thành phố New Orleans cho hay họ sẽ giải cứu những người tình nguyện sơ tán trước, và sau đó sẽ tìm cách thuyết phục những người còn lại, bằng cách sử dụng vũ lực tối thiểu, và chỉ trong trường hợp cần thiết.

Có ít nhất nhiều ngàn cư dân New Orleans đã chọn ở lại trong nhà của họ, bất kể những cơn hỏa hoạn lẻ tẻ trong thành phố, và bất chấp lời kêu gọi của các giới chức thành phố.

Trong khi đó, các nỗ lực giải cứu và tìm kiếm nạn nhân vẫn tiếp diễn, và các toán công binh vẫn tiếp tục bơm nước lũ đã theo trận bão Katrina ập vào thành phố cách đây 9 ngày.

Số tử vong chính thức do cơn bão gây ra hiện đang ở mức thấp hơn dự trù 83 người ở bang Louisiana, và 196 người tại bang Mississipi ở kế cận.

Nhưng theo các giới chức tại đây, con số tử vong có thể sẽ tăng cao hơn nữa, giữa lúc các toán cứu họ đến xem xét hàng ngàn căn nhà bị ngập dưới nước lụt hoặc bị thiệt hại vì bão.

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Scott McClellan cho hay, hiện còn khoảng 180 ngàn nạn nhân bão Katrina đang có mặt trong các trung tâm tạm trú trên khắp nước. Hàng ngàn người khác đã tìm được nơi trú ngụ mới hoặc đang ở nhờ nhà bạn hữu hoặc người thân.

Tòa Bạch Ốc còn cho hay là Quỹ Cứu Trợ Nạn Nhân Bão Katrina do Tổng Thống Bill Clinton và Tổng Thống George Bush Cha cầm đầu đã gây được 60 triệu đôla tiền hứa đóng góp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG