Đường dẫn truy cập

'Vua đất nện' Rafael Nadal sẽ kết thúc sự nghiệp sau thời gian chấn thương


Tay vợt Tây Ban Nha Rafael Nadal.
Tay vợt Tây Ban Nha Rafael Nadal.

Tay vợt Tây Ban Nha Rafael Nadal sẽ kết thúc sự nghiệp lẫy lừng nhưng bị chấn thương bủa vây của mình sau giải Davis Cup vào tháng tới, nhà vô địch 22 giải Grand Slam đã thông báo hôm thứ Năm (10/10), khi một trong những tay vợt vĩ đại nhất của môn quần vợt chuẩn bị cho cuộc chia tay đầy cảm xúc.

Nadal, người đã giành kỷ lục 14 giải vô địch Pháp Mở rộng trong sự nghiệp kéo dài 23 năm của mình, trước đó đã nói rằng anh dự kiến sẽ giải nghệ trong năm nay sau chấn thương hông khiến anh phải phẫu thuật và hạn chế số lần thi đấu của mình vào năm 2023.

Tay vợt 38 tuổi này là một lựa chọn bất ngờ cho giải Davis Cup Final 8 diễn ra từ 19 tới 24 tháng 11 tại Malaga, sau khi anh có lần thi đấu cuối cùng tại Thế vận hội ở Paris vào tháng 7 và sau đó bỏ lỡ Giải Mỹ mở rộng và Cúp Laver do lo ngại về thể lực.

"Có một số năm khó khăn, đặc biệt là hai năm gần đây", Nadal cho biết trong một video được đăng trên mạng xã hội.

"Tôi rất phấn khích khi giải đấu cuối cùng của tôi sẽ là đại diện cho đất nước tôi ở Davis Cup. Nó như khép lại một vòng tròn vì một trong những niềm vui đầu tiên của tôi là trận chung kết tại Sevilla năm 2004”.

Nadal không còn xa lạ với chấn thương và anh đã gặp vấn đề về hông tại Giải quần vợt Úc Mở rộng vào đầu năm 2023 và bỏ lỡ Giải quần vợt Pháp Mở rộng vào cuối năm đó trước khi phẫu thuật.

Anh chỉ chơi 23 trận trong hai mùa giải gần nhất.

Nadal sẽ treo vợt hai năm sau Roger Federer, tay vợt bậc thầy người Thụy Sĩ vốn là đối thủ lớn của anh, và hiện chỉ còn tay vợt 24 lần vô địch các giải đấu lớn Novak Djokovic của Serbia là người duy nhất trong bộ ba vĩ đại 'Big Three' là còn thi đấu.

Federer đi đầu trong những lời tri ân dành cho Nadal trên mạng xã hội, nói rằng anh từng mong rằng ngày mà người bạn của anh tuyên bố giải nghệ sẽ không bao giờ đến.

Nadal cảm ơn gia đình và đội ngũ của anh vì sự nghiệp lẫy lừng của mình, và đặc biệt dành lời cảm ơn đến chú Toni, người là huấn luyện viên của anh trong hầu hết thời gian anh thi đấu trên sân.

Đối với người hâm mộ, Nadal nói: "Tôi không thể nào cảm ơn cho hết vì những điều mà các bạn làm tôi cảm nhận được. Mọi thứ tôi trải qua đều như một giấc mơ trở thành sự thật".

Diễn đàn

XS
SM
MD
LG