Đường dẫn truy cập

Israel oanh kích phía nam Beirut


Hình ảnh vụ tấn công của Israel vào khu vực Dahiyeh.
Hình ảnh vụ tấn công của Israel vào khu vực Dahiyeh.

Tại Beirut, các cuộc không kích đã thắp sáng đường chân trời và tiếng nổ lớn vang vọng khắp các vùng ngoại ô phía nam, được gọi là Dahiyeh, suốt đêm, trong khi Israel tấn công những nơi mà họ cho là các địa điểm của lực lượng Hezbollah.

Hãng thông tấn nhà nước của Lebanon, viết tắt là NNA, đưa tin rằng khu vực này đã bị tấn công bởi hơn 30 cuộc không kích trong đêm, và đây là cuộc oanh kích dữ dội nhất kể từ ngày 23 tháng 9, khi Israel leo thang chiến dịch không kích.

Theo hãng thông tấn này, các mục tiêu bao gồm một trạm xăng trên đường cao tốc chính dẫn đến sân bay Beirut và một nhà kho chứa vật tư y tế.

Một số cuộc không kích ban đêm đã gây ra một loạt các vụ nổ kéo dài, cho thấy các kho đạn dược có thể đã bị tấn công.

Quân đội Israel xác nhận rằng họ đã tấn công các mục tiêu gần Beirut và nói rằng khoảng 130 quả đạn đã bay từ Lebanon vào lãnh thổ Israel, và một số đã bị đánh chặn.

Hezbollah cho biết họ đã nhắm mục tiêu thành công vào một nhóm binh lính Israel ở miền bắc Israel "bằng một loạt rocket lớn, bắn trúng chính xác". Không thể xác nhận tuyên bố này.

Ít nhất 1.400 người dân Lebanon, bao gồm cả thường dân, nhân viên y tế và chiến binh Hezbollah, đã thiệt mạng và 1,2 triệu người phải rời bỏ nhà cửa trong vòng chưa đầy hai tuần.

Israel cho biết họ muốn đẩy nhóm chiến binh này ra khỏi biên giới của mình để hàng chục nghìn công dân Israel có thể trở về nhà.

Hezbollah, lực lượng vũ trang mạnh nhất ở Lebanon, đã bắt đầu bắn rocket vào Israel ngay sau cuộc tấn công ngày 7 tháng 10 của Hamas vào năm ngoái, gọi đó là hành động thể hiện sự ủng hộ đối với người Palestine.

Hezbollah và quân đội Israel đã bắn vào nhau gần như hàng ngày.

Tuần trước, Israel đã phát động một chiến dịch trên bộ hạn chế vào miền nam Lebanon sau một loạt các cuộc tấn công giết chết thủ lĩnh lâu năm của Hezbollah là Hassan Nasrallah và hầu hết các chỉ huy cấp cao của ông này.

Đây là cuộc giao tranh tồi tệ nhất kể từ khi Israel và Hezbollah chiến đấu trong một cuộc chiến kéo dài một tháng vào năm 2006. Chín binh sĩ Israel đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh trên bộ mà Israel cho biết đã giết chết 440 chiến binh Hezbollah.

Không thể xác minh các báo cáo trên chiến trường từ cả hai bên.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG