Đường dẫn truy cập

Cập Nhật Trực Tiếp: Tranh luận giữa Vance và Walz, hai ứng cử viên phó tổng thống Mỹ

VOA lược dịch trực tiếp buổi tranh luận giữa hai ứng cử viên phó tổng thống - Vance của đảng Cộng hòa và Walz của đảng Dân chủ - diễn ra trên kênh CBS News vào tối 1/10/2024, giờ miền đông nước Mỹ.

09:08

Hỏi: Walz, bà Harris hứa hẹn tài trợ và xây nhà, liệu sẽ gây ra các vấn đề gì?

Walz: Có nhiều cách giải quyết nhưng không gây ra vấn đề. Chúng tôi sẽ giúp sở hữu nhà dễ hơn, đã có kinh nghiệm từ Minnesota. Mọi người sẽ có nhà giá phải chăng. Chúng tôi đã xây thêm nhà ở Minnesota và giảm giá nhà, cải thiện đời sống, giúp mọi người tiết kiệm. Người nhập cư không có lỗi.

09:08

Vance: Chúng ta phải tăng cường an ninh trong trường học để chống lại bạo lực súng đạn. Chúng tôi phải làm cho khóa cửa tốt hơn. Ngoài ra, cần phải có lực lượng thực thi pháp luật có đủ khả năng để tước súng của kẻ phạm tội

09:06

Hỏi: Walz, ông từng thay đổi quan điểm về súng trường?

Walz: Thời thế thay đổi. Minnesota có nhiều người tự tử bằng súng. Chúng ta phải cẩn thận về sức khỏe tinh thần nhưng không nên kỳ thị. Vấn đề chính vẫn là ở khẩu súng.

09:03

Walz: Tôi có con 17 tuổi, cháu chứng kiến nạn bắn súng. Chúng ta hiểu Tu chính án số 2. Chúng ta phải nghiên cứu và cải thiện luật. Chúng ta có những điều hợp lý có thể làm, cần siết quản lý súng. Harris hiểu vấn đề và có thể cải thiện tình hình. Chúng ta phải sửa chữa vấn đề.

Tải thêm

XS
SM
MD
LG