Đường dẫn truy cập

Quân đội Israel cho biết đã tiến hành các cuộc đột kích ở Lebanon trong nhiều tháng


Người phát ngôn quân đội Israel Daniel Hagari.
Người phát ngôn quân đội Israel Daniel Hagari.

Quân đội Israel đã tiến hành các cuộc đột kích vào miền nam Lebanon trong nhiều tháng, phát hiện ra các đường hầm và kho vũ khí của Hezbollah dưới các ngôi nhà và phát hiện ra các kế hoạch xâm nhập của nhóm này, người phát ngôn quân đội Israel Daniel Hagari cho biết hôm thứ Ba (1/10).

Ông Hagari cho biết rằng các chi tiết đang được giải mật, vài giờ sau khi Israel thông báo một chiến dịch trên bộ nhắm vào Hezbollah, lực lượng do Iran hậu thuẫn, ở miền nam Lebanon.

Hàng chục cuộc đột kích như vậy đã phát hiện ra các kế hoạch chi tiết của Hezbollah nhằm xâm nhập Israel và thực hiện một cuộc tấn công tương tự như cuộc tấn công mà nhóm chiến binh Palestine Hamas chỉ huy tiến hành ở miền nam Israel vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái.

Ông Hagari cho biết: "Các binh sĩ của chúng tôi đã xâm nhập vào cơ sở hạ tầng ngầm của Hezbollah; phát hiện ra các kho vũ khí Hezbollah che giấu và thu giữ và phá hủy các vũ khí bao gồm cả vũ khí tiên tiến do Iran sản xuất".

Ông Hagari cho biết các bằng chứng về những gì tìm được dưới các ngôi nhà ở miền nam Lebanon trong các cuộc đột kích sẽ được công bố trước cộng đồng quốc tế.

Ông Hagari đã trình chiếu các video được quay bằng máy quay đeo trên người của các binh sĩ, cho thấy điều ông cho là đường hầm của Hezbollah bên dưới ba ngôi làng của Lebanon nằm bên kia biên giới từ ba thị trấn của Israel.

Các lực lượng cũng tìm thấy bản đồ đánh dấu các cộng đồng và đồn quân sự của Israel, ông cho biết.

"Các hoạt động mà chúng tôi giải mật tối nay chỉ là một số ít trong số hàng chục hoạt động mà chúng tôi sẽ tiết lộ trong tương lai, bao gồm cả việc phá hủy các tài sản và năng lực chiến lược của Hezbollah", ông nói.

Ông Hagari cho biết rằng các cuộc đột kích trên bộ sẽ tiếp tục cho đến khi hàng chục nghìn người Israel sống gần biên giới, vốn đã phải di dời, có thể trở về nhà an toàn, nhưng mục tiêu của quân đội là hoàn thành chúng nhanh nhất có thể.

"Chúng tôi sẽ không đến Beirut. Chúng tôi sẽ không đến các thành phố ở miền nam Lebanon. Chúng tôi đang tập trung vào khu vực có các ngôi làng gần biên giới của chúng tôi", ông Hagari nói.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG