Đường dẫn truy cập

Tờ New York Post: Ông Trump an toàn sau vụ đọ súng gần câu lạc bộ golf ở Florida


Ông Trump tại cuộc họp báo tại Trump National Golf Club Los Angeles, Rancho Palos Verdes, California, ngày 13 tháng Chín.
Ông Trump tại cuộc họp báo tại Trump National Golf Club Los Angeles, Rancho Palos Verdes, California, ngày 13 tháng Chín.

Ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump vẫn an toàn sau khi xảy ra vụ hai người đọ súng hôm Chủ Nhật bên ngoài câu lạc bộ golf của ông ở Florida, tờ New York Post đưa tin, dẫn nguồn tin từ các cơ quan thực thi pháp luật.

Trước đó, chiến dịch tranh cử của ông Trump cho biết ông an toàn sau vụ nổ súng trong phạm vi gần ông nhưng không đưa ra thông tin chi tiết.

"Các nguồn tin cho biết rằng ông Trump không bao giờ gặp nguy hiểm", tờ báo đưa tin.

Người phát ngôn chiến dịch tranh cử của ông Trump, Steven Cheung, đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Đại diện của Văn phòng Cảnh sát trưởng Palm Beach đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận.

Ông Trump đã bị thương trong một vụ mưu sát ở Pennsylvania vào ngày 13 tháng 7, chỉ vài tháng trước cuộc bầu cử được coi là cạnh tranh gay gắt vào ngày 5 tháng 11, khi ông sẽ phải đối đầu với Phó Tổng thống thuộc Đảng Dân chủ Kamala Harris.

Vụ nổ súng đầu tiên nhắm vào một tổng thống Hoa Kỳ hoặc ứng cử viên tổng thống của một đảng lớn trong hơn bốn thập kỷ được cho là xuất phát từ một lỗ hổng an ninh, dẫn tới việc từ chức của Giám đốc Cơ quan Mật vụ Kimberly Cheatle vì áp lực lưỡng đảng tại quốc hội.

Ông Trump bị thương ở tai phải và một người tham gia cuộc vận động tranh cử đã thiệt mạng trong vụ nổ súng.

Tay súng, được xác định là Thomas Crooks, 20 tuổi, đã bị một nhân viên bắn tỉa của Cơ quan Mật vụ bắn chết.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG