Đường dẫn truy cập

Lở đất, lũ lụt ở Thụy Sĩ: Bốn người chết, hai người mất tích


Hiện trường một khu vực bị lũ lụt và lở đất ở Thụy Sĩ.
Hiện trường một khu vực bị lũ lụt và lở đất ở Thụy Sĩ.

Cảnh sát cho biết, bốn người thiệt mạng và hai người mất tích ở Thụy Sĩ hôm 30/6 sau khi giông bão dữ dội và tuyết tan gây ra lũ lụt và lở đất ở hai vùng phía nam.

Ba trong số các nạn nhân đã thiệt mạng vào sáng sớm 30/6 trong một vụ lở đất ở thung lũng Maggia xa xôi, thuộc vùng nói tiếng Ý là Ticino nằm trên dãy núi Alps, cảnh sát cho biết trong một tuyên bố.

Chính quyền Ticino cho biết, ba thi thể đã được tìm thấy ở khu vực Fontana của thung lũng Maggia và họ hiện đang được xác định danh tính, trong khi một người khác mất tích ở nhánh Lavizzara của thung lũng.

Họ cho biết thêm, một cây cầu ở hạ lưu khu vực thảm họa ở thung lũng Maggia đã bị nhấn chìm, gây khó khăn cho nỗ lực cứu hộ.

Cảnh sát cho biết, một địa điểm cắm trại ở thung lũng đã được sơ tán bằng trực thăng và 300 người tại một giải đấu bóng đá địa phương cũng sẽ sớm được sơ tán bằng trực thăng.

Tại vùng Valais ở phía tây nam Thụy Sĩ, cảnh sát cho biết một người đàn ông được tìm thấy đã chết trong một khách sạn ở thị trấn Saas-Grund thuộc dãy núi Alps. Cảnh sát nói rằng ông có thể bị bất ngờ trước lũ lụt vì tuyết tan kèm theo giông bão dữ dội.

Họ nói thêm rằng một người đàn ông khác đã mất tích ở một khu vực khác ở vùng Valais.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG