Đường dẫn truy cập

Quân đội Hàn Quốc bắn cảnh cáo sau khi binh sĩ Triều Tiên vượt qua đường phân định biên giới


Binh sĩ Liên Hợp Quốc và Hàn Quốc đứng canh trước đường phân định biên giới ở DMZ.
Binh sĩ Liên Hợp Quốc và Hàn Quốc đứng canh trước đường phân định biên giới ở DMZ.

Theo Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân (JCS), quân đội Hàn Quốc đã nổ súng bắn cảnh cáo sau khi binh sĩ Triều Tiên vượt qua Đường phân định biên giới quân sự ở khu vực vùng biên giữa hai miền Triều Tiên hôm 18/6.

Theo một quan chức của JCS, khoảng 20 đến 30 binh sĩ đã vượt 20 mét qua ranh giới ở giữa khu phi quân sự (DMZ) vào sáng ngày 18/6 và nhanh chóng di chuyển trở lại phía bắc sau khi miền Nam bắn cảnh cáo.

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin JCS không cho rằng hành vi vi phạm là cố ý.

Quan chức JCS nói với báo chí rằng các binh sĩ Triều Tiên cũng chịu nhiều thương tích trong khi làm việc vì vụ nổ mìn ở khu vực DMZ.

Quan chức JCS cho biết thêm, quân đội Triều Tiên đã tiến hành nhiều hoạt động khác nhau dọc tiền tuyến, bao gồm triển khai binh lính và đặt mìn kể từ tháng 4.

Quan chức này cho biết những hoạt động như vậy dường như là một phần trong nỗ lực thắt chặt kiểm soát biên giới và ngăn chặn người Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc.

“Quân đội Hàn Quốc… đang theo dõi chặt chẽ các hoạt động của quân đội Triều Tiên ở khu vực tiền tuyến cũng như hợp tác chặt chẽ với Bộ Tư lệnh Liên Hợp Quốc”, quan chức này cho biết trong một tuyên bố.

JCS công bố những bức ảnh cho thấy các nhóm binh sĩ Triều Tiên đang dỡ bỏ đường ray dọc tuyến đường sắt nối hai miền Triều Tiên, cũng như gia cố các con đường chiến thuật và gài mìn.

Vụ việc xảy ra khi Tổng thống Nga Vladimir Putin chuẩn bị tới thăm Triều Tiên vào ngày 18 và 19, lần đầu tiên sau 24 năm, theo thông tin từ hai nước.

Tuần trước, các quan chức Seoul cho biết, quân đội Hàn Quốc đã bắn cảnh cáo sau khi khoảng 20 binh sĩ Triều Tiên chớp nhoáng vượt qua biên giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG