Đường dẫn truy cập

Mỹ ‘gia hạn’ công bố kết luận phòng vệ thương mại tủ gỗ nhập từ Việt Nam


Ảnh minh họa ngành gỗ Việt Nam. Photo diendandoanhnghiep.vn
Ảnh minh họa ngành gỗ Việt Nam. Photo diendandoanhnghiep.vn

Cục Phòng vệ Thương mại thuộc Bộ Công thương hôm 12/6 cho biết đã nhận được thông tin về việc Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) “tiếp tục gia hạn” thời gian ban hành kết luận cuối cùng về điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại đối với tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam.

Theo thông báo trên trang web của Bộ Công thương, cơ quan trên dẫn thông báo của DOC cho biết rằng kết luận cuối cùng về điều tra xem xét phạm vi sản phẩm được gia hạn tới ngày 15 tháng 7 năm 2024.

Tin cho hay, đối với điều tra lẩn tránh thuế, DOC cũng đã tiếp tục gia hạn thời gian ban hành kết luận sơ bộ và kết luận cuối cùng của vụ việc tới ngày 29 tháng 7 và ngày 28 tháng 10 năm 2024.

Theo quan sát của VOA tiếng Việt, không có thông báo công khai nào trên trang web của DOC về việc “tiếp tục gia hạn” này.

Như VOA tiếng Việt đã đưa tin, hồi giữa năm 2022, Bộ Thương mại Hoa Kỳ thông báo bắt đầu tiến hành điều tra cáo buộc lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại đối với sản phẩm tủ bếp và tủ nhà tắm nhập khẩu từ Việt Nam mà trước đó có xuất xứ từ Trung Quốc.

Quyết định điều tra được đưa ra sau khi có cáo buộc rằng các nhà sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam đã nhập tủ, bộ phận tủ từ Trung Quốc, sau đó lắp ráp hoàn thiện rồi xuất khẩu sang Mỹ.

Tin cho hay, vụ việc gốc là vào tháng 2/2020, Mỹ đã ban hành lệnh áp thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp với cùng loại sản phẩm trên có xuất xứ từ Trung Quốc với mức thuế chống bán phá giá là từ 4,37% đến 262,18%, mức thuế chống trợ cấp là từ 13,33% đến 293,45%.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG