Đường dẫn truy cập

Israel tấn công miền trung Gaza sau khi giết 274 người Palestine trong cuộc giải cứu con tin


Những em nhỏ đi ngang qua một lớp học bị phá hủy, nơi mọi người đang trú ẩn tại một trường học do Cơ quan Cứu trợ và Công trình của Liên Hợp Quốc cho Người tị nạn Palestine (UNRWA) điều hành, trong trại Nuseirat ở miền trung Dải Gaza vào ngày 7 tháng 6 năm 2024.
Những em nhỏ đi ngang qua một lớp học bị phá hủy, nơi mọi người đang trú ẩn tại một trường học do Cơ quan Cứu trợ và Công trình của Liên Hợp Quốc cho Người tị nạn Palestine (UNRWA) điều hành, trong trại Nuseirat ở miền trung Dải Gaza vào ngày 7 tháng 6 năm 2024.

Lực lượng Israel lại tấn công vào khu vực miền trung Gaza hôm 9/6, một ngày sau khi giết chết 274 người Palestine trong cuộc đột kích giải cứu con tin, và xe tăng tiến vào các khu vực xa hơn của Rafah trong nỗ lực phong tỏa một phần thành phố phía nam, người dân và truyền thông Hamas cho biết.

Các bác sĩ Palestine cho biết, người Palestine vẫn bị sốc về số người chết hôm 8/6, con số tồi tệ nhất trong khoảng thời gian 24 giờ trong cuộc chiến ở Gaza trong nhiều tháng, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em.

Trong bản cập nhật hôm 9/6, Bộ Y tế ở Gaza cho biết, 274 người Palestine đã thiệt mạng - tăng so với con số 210 được báo cáo hôm 8/6 - và 698 người bị thương khi lực lượng biệt kích của Israel xông vào trại Al-Nuseirat đông dân cư để giải cứu 4 con tin bị chiến binh Hamas bắt giữ kể từ tháng 10.

Quân đội Israel cho biết, một sĩ quan lực lượng đặc biệt đã thiệt mạng trong cuộc đọ súng với các chiến binh đang ẩn nấp trong các khu dân cư và họ biết có "dưới 100" người Palestine thiệt mạng, nhưng không biết bao nhiêu người trong số họ là chiến binh hoặc dân thường.

Hôm 9/6, ba người Palestine đã thiệt mạng và một số người bị thương trong một cuộc không kích của Israel vào một ngôi nhà ở Al-Bureij ở trung tâm Dải Gaza, trong khi xe tăng pháo kích vào các khu vực Al-Maghazi và Al-Nuseirat gần đó. Tất cả đều là những trại tị nạn đã được xây dựng và mang tính lịch sử.

Quân đội Israel cho biết trong một tuyên bố rằng lực lượng của họ đang tiếp tục hoạt động ở phía đông Bureij và thành phố Deir al-Balah ở trung tâm vùng đất ven biển, tiêu diệt một số tay súng Palestine và phá hủy cơ sở hạ tầng của chiến binh.

Israel đã triển khai lực lượng đến Rafah vào tháng 5 với mục đích thực hiện sứ mệnh tiêu diệt các đơn vị chiến đấu còn nguyên vẹn cuối cùng của Hamas sau 8 tháng chiến tranh, trong đó lực lượng Israel đã oanh kích phần lớn phần còn lại của Gaza, biến chúng thành các đống đổ nát, trong khi tiến lên nhằm chống lại sự kháng cự quyết liệt.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG