Đường dẫn truy cập

Lũ lụt, lở đất ở Indonesia làm 19 người thiệt mạng, 7 người mất tích


Hình ảnh một trận lở đất ở Indonesia.
Hình ảnh một trận lở đất ở Indonesia.

Những ngày mưa xối xả đã gây ra lũ lụt và lở đất ở tỉnh Tây Sumatra của Indonesia, buộc hơn 70.000 người phải sơ tán, đồng thời khiến ít nhất 19 người thiệt mạng và 7 người mất tích, nhà chức trách cho biết hôm 10/3.

Sự tàn phá kể từ hôm 7/3 tại thủ phủ tỉnh Padang và 8 khu vực khác đã làm hư hại gần 700 ngôi nhà, nhiều cây cầu, trường học và 113 ha đất nông nghiệp.

Các quan chức cho biết, 150 nhân viên thuộc cơ quan cứu hộ Indonesia đang được huy động để tìm kiếm những người mất tích, và họ bị cản trở bởi những con đường bị chặn lại sau vụ lở đất.

Abdul Muhari, người phát ngôn của cơ quan thảm họa Indonesia BNPB, cho biết rằng những người được sơ tán đã tập trung tại các nhà thờ Hồi giáo gần nhất, nhưng không có nơi tạm trú nào được thiết lập. Họ nhận được thức ăn, nước uống và thuốc men, trong khi những người khác trở về nhà khi nước rút.

Abdul cho biết thêm rằng hầu hết các khu vực ở Padang vẫn bị ngập lụt, với những con đường bị chặn do lở đất kéo dài 50 mét ở khu vực Padang Pariaman.

Dự kiến sẽ có nhiều mưa hơn trong vài ngày tới, và cơ quan này cảnh báo sẽ có thêm thiệt hại do lũ lụt và lở đất.

Mùa mưa ở Indonesia bắt đầu vào tháng 1 khi cơ quan khí tượng BMKG dự báo đỉnh điểm mưa trong quý đầu tiên, đặc biệt là trên các đảo Java và Sumatra.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG