Đường dẫn truy cập

Đoàn du khách Đài Loan bị ‘bỏ rơi’ tại Việt Nam trở về nước, đòi hỏi câu trả lời


Nhóm du khách Đài Loan bị mắc kẹt trong chuyến du lịch Việt Nam trở về nước vào ngày 14/2 và 15/2/2024. Ảnh chụp màn hình CNA.
Nhóm du khách Đài Loan bị mắc kẹt trong chuyến du lịch Việt Nam trở về nước vào ngày 14/2 và 15/2/2024. Ảnh chụp màn hình CNA.

Các thành viên của nhóm gần 300 du khách Đài Loan bị mắc kẹt ở Việt Nam do tranh chấp giữa hai công ty du lịch đã yêu cầu phải có câu trả lời sau khi họ trở về Đài Loan vào ngày 14/2 và 15/2, theo Focus Taiwan.

Ông Lin, một người trong nhóm 292 du khách về đến Sân bay Quốc tế Đào Viên của Đài Loan hôm thứ 14/2, nói với hãng tin của nước này rằng ông hy vọng công ty tổ chức chuyến đi là “We Love Tour” (Đài Loan) sẽ đưa ra lời giải thích rõ ràng về chuyến đi đầy bất ổn này.

Trước đó, hôm 10/2, một số thành viên của nhóm du khách Đài Loan cho biết trên mạng xã hội rằng nhóm của họ đã rời Đài Loan vào thứ Bảy, là ngày Tết Nguyên đán, để đến đảo Phú Quốc của Việt Nam trong chuyến du lịch kéo dài 5 ngày. Tuy nhiên, khi đến Phú Quốc, đoàn được công ty du lịch địa phương tiếp nhận là Công ty TNHH Du lịch Quốc tế Winner của Việt Nam thông báo mỗi cá nhân sẽ phải trả thêm 720 USD để tiếp tục hành trình. Những người không thanh toán được sẽ phải tự mình tiếp tục chuyến đi hoặc quay trở lại Đài Loan.

Phía công ty Việt Nam giải thích rằng họ đưa ra yêu cầu thanh toán bổ sung vì đối tác Đài Loan không chuyển đủ tiền để các chuyến tham quan Việt Nam tiếp tục.

Trong khi đó, công ty Đài Loan We Love Tour hôm 12/2 bác bỏ tuyên bố của Winner, và cho biết hai công ty trước đó đã đi đến thỏa thuận rằng mọi khoản thanh toán sẽ được thanh toán trước ngày 26/2. Công ty này nói Winner đã hủy bỏ thỏa thuận và yêu cầu thanh toán đầy đủ sau khi một du khách phàn nàn về bữa ăn khi đến Việt Nam.

Nói với Focus Taiwan, ông Lin nói ông cảm thấy như mình bị “lừa” vì một số chi phí đi lại và ăn ở, lẽ ra do công ty du lịch chi trả, thì du khách lại phải gánh chịu.

Một nam du khách giấu tên khác nói với hãng tin Đài Loan rằng ông đã trả tiền cho chuyến đi 5 ngày do We Love Tour sắp xếp nhưng đến ngày thứ 3 lại bị “bỏ rơi” suốt 3 tiếng đồng hồ mà không có chỗ ở. Đến ngày thứ tư, ông cho biết đã phải tự chịu một phần chi phí bữa ăn vì không được cung cấp thức ăn.

Hôm 15/2, Wang Kwo-tsai, người đứng đầu Bộ Giao thông Vận tải Đài Loan, nói với các phóng viên ở Đài Bắc rằng We Love Tour có thể bị đình chỉ kinh doanh tới ba tháng vì sơ suất này, viện dẫn các quy định liên quan đến du lịch và bảo vệ người tiêu dùng của Đài Loan.

Trước đó, vào ngày 14/2, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cũng ra văn bản yêu cầu Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang làm rõ thông tin liên quan đến nhóm du khách bị “bỏ rơi” trên để đảm bảo quyền lợi của khách du lịch và tránh các thông tin sai lệch về vụ việc, “gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh điểm đến du lịch Việt Nam”.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG