Đường dẫn truy cập

Ukraine dự báo sự bùng nổ về sản xuất máy bay không người lái


Bức ảnh do Thống đốc Kursk, ông Roman Starovoit, công bố cho thấy một tòa nhà bị hư hại sau cuộc tấn công bằng drone của Ukraine. [Ảnh minh họa]
Bức ảnh do Thống đốc Kursk, ông Roman Starovoit, công bố cho thấy một tòa nhà bị hư hại sau cuộc tấn công bằng drone của Ukraine. [Ảnh minh họa]

Ukraine dự định tăng cường sản xuất máy bay không người lái sớm nhất là vào mùa thu này, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine được dẫn lời cho biết hôm 3/9, trong bối cảnh nước này tiến hành các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái thường xuyên hơn trên lãnh thổ Nga.

Các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine vào lãnh thổ Nga đã gia tăng trong những tuần gần đây, với hàng chục máy bay không người lái tấn công Nga cùng một lúc vào một số ngày, vươn xa tới tận thành phố Pskov phía tây, cách Ukraine 600 km.

Kyiv đã sử dụng cả máy bay không người lái trên không để tấn công các sân bay và thiết bị tự động dưới nước để tấn công tàu bè và cây cầu bắc tới Crimea.

Ông Oleksii Reznikov nói với hãng thông tấn nhà nước Ukrinform rằng “mùa thu này sẽ có sự bùng nổ trong việc sản xuất nhiều loại máy bay không người lái của Ukraine” và số lượng “sẽ tiếp tục tăng”.

Ông cho biết rằng một lý do khiến sản xuất tăng trưởng là do chính quyền đã giảm bớt nhiều quy định và luật lệ.

Ukraine phụ thuộc đáng kể vào nguồn cung cấp vũ khí hiện đại của phương Tây, nhưng Kyiv đã cam kết không sử dụng chúng trên lãnh thổ Nga và đối với các cuộc tấn công như vậy, nước này chỉ sử dụng vũ khí sản xuất trong nước, chủ yếu là máy bay không người lái.

Bộ Quốc phòng Nga hôm 1/9 cho biết đã phá hủy tổng cộng 281 máy bay không người lái của Ukraine trong tuần qua, trong đó có 29 chiếc ở các khu vực phía Tây nước Nga, cho thấy quy mô của cuộc chiến máy bay không người lái hiện đang diễn ra giữa Nga và Ukraine.

Ukraine đã tấn công một số sân bay sâu bên trong lãnh thổ Nga, trung tâm Moscow và các căn cứ quân sự ở Crimea và các khu vực gần biên giới Ukraine.

Các quan chức Ukraine thường nói rất ít hoặc không nói gì về các cuộc tấn công vào các mục tiêu của Nga nhưng nói rằng việc phá hủy cơ sở hạ tầng của Nga là điều quan trọng đối với nỗ lực chiến tranh của nước này.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG