Đường dẫn truy cập

Triều Tiên diễn tập tấn công hạt nhân chiến thuật


Triều Tiên phóng phi đạn đạn đạo ngày 14/3/2023 (ảnh do Bình Nhưỡng cung cấp).
Triều Tiên phóng phi đạn đạn đạo ngày 14/3/2023 (ảnh do Bình Nhưỡng cung cấp).

Triều Tiên đã tiến hành một cuộc tập trận tấn công hạt nhân chiến thuật mô phỏng với hai tên lửa hành trình tầm xa nhằm “cảnh báo kẻ thù” rằng nước này sẽ chuẩn bị sẵn sàng trong trường hợp xảy ra chiến tranh hạt nhân, hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA đưa tin hôm 3/9.

KCNA cho biết rằng cuộc tập trận đã được thực hiện thành công hôm 2/9 và hai tên lửa hành trình mang đầu đạn hạt nhân giả đã được bắn về phía Biển Tây của bán đảo Triều Tiên và bay được 1.500 km ở độ cao định trước là 150 mét.

Bình Nhưỡng cũng cho biết sẽ tăng cường khả năng răn đe quân sự chống lại Mỹ và Hàn Quốc.

Quân đội Hàn Quốc nói rằng tuyên bố thành công có thể là cường điệu vì "không phải tất cả đều thành công", tờ Yonhap News của Seoul dẫn lời một quan chức cấp cao của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân cho biết.

KCNA cũng đưa tin rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đến thăm nơi sản xuất động cơ hàng hải và nhà máy sản xuất đạn dược để nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường lực lượng hải quân của Bình Nhưỡng.

KCNA không nêu rõ ngày diễn ra chuyến thăm của ông Kim.

Vụ thử tên lửa mới nhất diễn ra ngay sau khi cuộc tập trận chung thường niên giữa Hàn Quốc và Mỹ mang tên Lá chắn Tự do Ulchi kết thúc hôm thứ Năm. Nó bao gồm các cuộc tập trận trên không với máy bay ném bom B-1B.

Triều Tiên đã tăng cường răn đe quân sự chống lại Washington và Seoul và chỉ trích thỏa thuận tại hội nghị thượng đỉnh giữa hai bên vào tháng trước về việc cải thiện hợp tác quân sự.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG