Đường dẫn truy cập

Mỹ muốn tăng cường hợp tác chống nạn mua bán người với Việt Nam


Một poster trên đường phố ở TPHCM kêu gọi mọi người cảnh giác và ngăn chặn tệ nạn buôn bán phụ nữ và trẻ em.
Một poster trên đường phố ở TPHCM kêu gọi mọi người cảnh giác và ngăn chặn tệ nạn buôn bán phụ nữ và trẻ em.

Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Hà Nội hôm 10/7 bày tỏ “mong muốn được hợp tác với chính phủ Việt Nam” để chống lại nạn mua bán người.

Dẫn báo cáo về nạn mua bán người năm 2023 của Bộ Ngoại giao Mỹ, cơ quan đại diện ngoại giao Hoa Kỳ nói rằng Việt Nam “đã thể hiện nỗ lực đáng kể” trong việc chống lại nạn mua bán người.

Đại sứ quán Hoa Kỳ nói rằng “chính phủ Việt Nam đã tăng cường các nỗ lực truy tố và bảo vệ, xác định và hỗ trợ nhiều nạn nhân bị mua bán hơn, đồng thời thực hiện các biện pháp bảo vệ cho người Việt nam lao động tại nước ngoài trong năm 2022”.

“Vẫn còn nhiều việc quan trọng phải hoàn thành và Đại sứ quán Hoa Kỳ mong muốn được hợp tác với Chính phủ Việt Nam để tiếp tục đà phát triển tích cực này trong năm tới”, Đại sứ quán viết trên Facebook.

Như VOA tiếng Việt đã đưa tin, trong bản báo cáo về tình trạng buôn người trên thế giới hôm 15/6, Việt Nam đã được đưa từ hạng ba (tức hạng cuối) lên hạng hai nhưng vẫn nằm trong danh sách cần phải theo dõi.

Theo Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, các nước thuộc hạng hai và trong danh sách cần theo dõi “có chính phủ không đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn tối thiểu của Đạo luật Bảo vệ Nạn nhân Buôn người [của Mỹ] nhưng đang có những nỗ lực đáng kể để tuân thủ các tiêu chuẩn đó”.

Sau khi Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ra báo cáo, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nói trong một cuộc họp báo thường kỳ rằng “Việt Nam ghi nhận phía Mỹ đã có đánh giá tích cực hơn” trong báo cáo năm 2023 về tình hình mua bán người trên thế giới.

Theo báo chí trong nước, bà Hằng nói tiếp rằng Việt Nam “mong muốn hai bên tiếp tục hợp tác chặt chẽ trong thời gian tới, để phía Mỹ có đánh giá khách quan, chính xác, toàn diện hơn nữa về tình hình, nỗ lực thực chất của Việt Nam”.

“Việt Nam cũng sẵn sàng trao đổi với phía Mỹ cũng như các bên liên quan về những vấn đề hợp tác cụ thể để cùng triển khai hiệu quả công tác phòng, chống mua bán người”, bà Hằng nói, theo báo Tuổi Trẻ.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG