Đường dẫn truy cập

Máy bay ném bom B-52 Mỹ tập trận với Hàn Quốc giữa căng thẳng Triều Tiên


Máy bay ném bom B-52, C-17 và chiến đấu cơ F-22 của Không quân Hoa Kỳ bay qua Bán đảo Triều Tiên trong một cuộc tập trận không quân chung ở Hàn Quốc vào ngày 20/12/2022.
Máy bay ném bom B-52, C-17 và chiến đấu cơ F-22 của Không quân Hoa Kỳ bay qua Bán đảo Triều Tiên trong một cuộc tập trận không quân chung ở Hàn Quốc vào ngày 20/12/2022.

Một máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ tham gia cuộc tập trận quân sự với Hàn Quốc hôm thứ Sáu (30/6), các quan chức Seoul cho biết, trong một động thái phô trương lực lượng mới nhất giữa bối cảnh căng thẳng liên quan đến vụ phóng vệ tinh do thám thất bại của Triều Tiên.

Bộ Quốc phòng Seoul cho biết quân đội Mỹ cũng điều các máy bay chiến đấu F-16 và F-15 cùng với máy bay ném bom tham gia cuộc tập trận với sự tham gia của các máy bay phản lực F-35 và KF-16 của Hàn Quốc.

Triều Tiên đã cố gắng phóng vệ tinh do thám đầu tiên vào đầu tháng này nhưng không thành công, dẫn đến cảnh báo khẩn cấp và cảnh báo sơ tán ngắn ở một số khu vực của Hàn Quốc mặc dù tên lửa đẩy của Bình Nhưỡng đã lao xuống biển ngay sau khi phóng.

Bộ này cho biết các cuộc tập trận cùng với việc một tàu ngầm mang tên lửa hành trình chạy bằng năng lượng hạt nhân của Mỹ đến Hàn Quốc gần đây, lần đầu tiên sau gần 6 năm, là bằng chứng về tần suất và cường độ tăng cường triển khai các khí tài chiến lược của Mỹ.

Các cuộc tập trận cũng thể hiện cam kết của các đồng minh trong việc củng cố thế trận phòng thủ kết hợp bằng cách “cải thiện khả năng tương tác giữa lực lượng răn đe mở rộng, bao gồm lực lượng hạt nhân của Hoa Kỳ và lực lượng quy ước tiên tiến của quân đội chúng tôi”, bộ này cho biết trong một tuyên bố.

Quân đội hai nước đã tiến hành nhiều cuộc tập trận khác nhau kể từ tháng 3, bao gồm các cuộc tập trận trên không và trên biển với sự tham gia của một hàng không mẫu hạm Mỹ và các máy bay ném bom B-1B và B-52.

Triều Tiên chỉ trích các cuộc tập trận là một cuộc diễn tập chuẩn bị cho chiến tranh, cáo buộc các đồng minh tăng cường “doạ nạt hạt nhân”.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tại một hội nghị thượng đỉnh vào tháng 4 đã đồng ý tăng cường triển khai các tài sản chiến lược của Mỹ như một phần trong các biện pháp nhằm đáp trả tốt hơn các vụ thử vũ khí của Triều Tiên.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG