Đường dẫn truy cập

Đệ nhất phu nhân Mỹ thăm London trước lễ đăng quang của Vua Charles


Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Jill Biden (trái) và phu nhân của Thủ tướng Anh Akshata Murty (phải) tham dự một lớp học nhạc trong chuyến thăm trường tiểu học Charles Dickens ở London, Anh, vào ngày 5 tháng 5 năm 2023.
Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Jill Biden (trái) và phu nhân của Thủ tướng Anh Akshata Murty (phải) tham dự một lớp học nhạc trong chuyến thăm trường tiểu học Charles Dickens ở London, Anh, vào ngày 5 tháng 5 năm 2023.

Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Jill Biden đã gặp vợ Thủ tướng Anh Rishi Sunak, Akshata Murty vào thứ Sáu (5/5) khi bà đến thăm London để đại diện cho Hoa Kỳ dự lễ đăng quang của Vua Charles.

Gặp nhau lần đầu tiên, bà Biden và bà Murty đã ôm hôn và chụp ảnh trước cánh cửa màu đen số 10 Phố Downing, phía sau là dinh thự và văn phòng của thủ tướng.

Lễ đăng quang diễn ra vào thứ Bảy tại Tu viện Westminster và sẽ có sự tham dự của các nguyên thủ quốc gia và chức sắc nước ngoài.

Bà Biden, 71 tuổi, cũng đã đến thăm một trường học địa phương cùng với bà Murty vào chiều thứ Sáu, sau đó bà dự kiến gặp các nhân viên tại Đại sứ quán Hoa Kỳ và Vua Charles tại một buổi tiệc chiêu đãi ở Cung điện Buckingham.

“Hãy chơi thật vui vào ngày mai, tôi sẽ nghĩ về tất cả các con”, bà nói với các học sinh ở trường, nơi các bé chào đón bà đội những chiếc vương miện bằng giấy màu vàng và cùng chia sẻ bữa tiệc trà nhẹ vào buổi trưa.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã phải đối mặt với một số chỉ trích, đặc biệt là từ người tiền nhiệm và đối thủ tiềm năng trong cuộc bầu cử năm 2024, cựu tổng thống Donald Trump, vì đã không tham dự lễ đăng quang của Vua Charles.

Tuy nhiên, chưa từng có tổng thống Mỹ nào tham dự lễ đăng quang của một quốc vương Anh. Trong sự kiện gần đây nhất, khi người mẹ quá cố của Vua Charles, Nữ hoàng Elizabeth lên ngôi vào năm 1953, Tổng thống Hoa Kỳ khi đó là Dwight Eisenhower đã cử một phái đoàn đi đại diện cho ông.

Nhà Trắng cho biết vào tháng trước rằng ông Biden nói với Vua Charles rằng ông muốn gặp ông ở Anh vào một ngày trong tương lai.

Tổng thống Biden đã đến thăm Bắc Ireland và Ireland vào tháng trước để kỷ niệm 25 năm hiệp ước hòa bình thứ Sáu Tuần Thánh.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG