Đường dẫn truy cập

Việt Nam phát hiện biến thể phụ XBB của Omicron tại TP. HCM


Tiêm vắc-xin tại Việt Nam.
Tiêm vắc-xin tại Việt Nam.

Bộ Y tế Việt Nam hôm 5/1 đăng tin của tờ Sức khỏe và Đời sống trên trang web của Bộ này, cho biết rằng biến thể phụ XBB của Omicron đã được phát hiện tại TP. HCM.

Tờ Sức khỏe và Đời sống, vốn là cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế, đưa tin rằng biến thể phụ XBB được ghi nhận tại TP. HCM vào tháng 12/2022 nhưng tỷ lệ thấp.

Theo Bộ Y tế, đây là kết quả do nhóm nghiên cứu COVID-19 của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới và Đơn vị nghiên cứu lâm sàng của Đại học Oxford thực hiện trên 526 bệnh nhân COVID-19, vốn là những ca COVID nhập viện từ ngày 1/7/2022 đến 25/12/2022.

Reuters hôm 5/1 dẫn dữ liệu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ, đưa tin rằng tuần trước, biến thể phụ XBB và XBB.1.5 của Omicron được ước tính chiếm 44,1% số ca mắc COVID-19 tại Hoa Kỳ, tăng từ 25,9% mức trong tuần trước đó.

Biến thể phụ này cũng đã được phát hiện ở 28 quốc gia khác trên toàn thế giới, WHO cho biết. Reuters cho biết rằng XBB.1.5 đang gây lo ngại cho các nhà khoa học sau khi nó lan truyền nhanh chóng ở Hoa Kỳ cuối tháng 12 năm ngoái.

Theo Reuters, Omicron là biến thể dễ lây lan nhất của COVID-19 và hiện đang chiếm ưu thế trên toàn cầu.

VOA Express

XS
SM
MD
LG