Đường dẫn truy cập

Hàng chục nghìn người Pakistan phải rời bỏ nhà cửa vì lũ lụt


Người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở Pakistan.
Người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở Pakistan.

Hàng chục nghìn người hôm thứ Bảy đã phải rời bỏ nhà ở miền bắc Pakistan sau khi nước trên một con sông dâng cao, phá hủy một cây cầu lớn, trong khi lũ lụt gây ra chết chóc và sự tàn phá trên khắp đất nước.

Lũ quét mạnh ở tỉnh miền bắc Khyber Pakhtunkhwa đã khiến sông Kabul dâng cao, cuốn trôi một cây cầu lớn trong đêm, cắt đứt đường giao thông của một số huyện.

Theo các quan chức chuyên xử lý thảm họa, lo ngại lũ lụt xung quanh các bờ sông đã khiến khoảng 180.000 người ở quận Charsadda nằm ở khu vực hạ lưu phải rời bỏ nhà cửa, trong khi một số người phải qua đêm trên đường cao tốc với gia súc của họ.

Bộ trưởng về biến đổi khí hậu nước này cho biết, những trận mưa mùa lịch sử và lũ lụt ở Pakistan đã ảnh hưởng đến hơn 30 triệu người trong vài tuần qua, đồng thời gọi tình trạng này là một "thảm họa nhân đạo do khí hậu gây ra với quy mô lớn”.

Quân đội đã tham gia cùng các cơ quan chức năng cấp tỉnh và quốc gia nhằm ứng phó với lũ lụt và người đứng đầu quân đội Pakistan hôm thứ Bảy đã đến thăm tỉnh Balochistan, miền nam nước này, nơi bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ.

Các nhà lãnh đạo Pakistan đã kêu gọi cộng đồng quốc tế giúp đỡ và có kế hoạch khởi động một quỹ cứu trợ quốc tế.

Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ đã cử một đội đến hỗ trợ các nỗ lực cứu hộ.

Tại nước láng giềng Afghanistan, chính quyền Taliban cũng kêu gọi sự giúp đỡ sau khi xảy ra lũ lụt ở các tỉnh miền Trung và miền Đông.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG