Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam thăm Campuchia


Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn. Photo media.un.org
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn. Photo media.un.org

Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn tới Campuchia để tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 55 và các Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao giữa ASEAN với đối tác.

Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, ông Sơn tới Campuchia theo lời mời của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia Prak Xokhonn.

Tin cho hay, Bộ trưởng Sơn sẽ tham dự các hội nghị cũng như gặp các đối tác từ ngày 2 tới 6/8.

Trong một diễn biến khác liên quan, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Ned Price hôm 29/7 nói rằng Ngoại trưởng Antony Blinken sẽ tới thủ đô Phnom Penh của Campuchia từ ngày 3 tới 5/8 để tham dự các cuộc họp với các quan chức ASEAN.

Theo ông Price, Ngoại trưởng Blinken sẽ nhấn mạnh cam kết của Hoa Kỳ đối với vai trò trung tâm của ASEAN và thực hiện thành công Triển vọng ASEAN về Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Thêm nữa, phát ngôn viên này cho biết rằng quan chức ngoại giao hàng đầu của Hoa Kỳ “cũng sẽ đề cập đến đại dịch COVID-19, hợp tác kinh tế, cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, cuộc khủng hoảng ở Myanmar và cuộc chiến của Nga ở Ukraine”.

Ngoài các cuộc gặp song phương với quan chức nước chủ nhà, tin cho hay, ông Blinken sẽ gặp và trao đổi với các cựu thành viên của Sáng kiến Lãnh đạo Trẻ Đông Nam Á.

VOA Express

XS
SM
MD
LG