Đường dẫn truy cập

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn


Hình ảnh vụ phóng tên lửa của Triều Tiên trên truyền hình Hàn Quốc.
Hình ảnh vụ phóng tên lửa của Triều Tiên trên truyền hình Hàn Quốc.

Triều Tiên đã bắn tám tên lửa đạn đạo tầm ngắn về phía biển ngoài khơi duyên hải phía đông của nước này hôm Chủ nhật.

Đây có khả năng là vụ thử đơn lẻ lớn nhất của Triều Tiên, một ngày sau khi Hàn Quốc và Mỹ kết thúc các cuộc tập trận chung.

Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết, ít nhất 8 tên lửa đã được bắn từ khu vực Sunan của thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên và chúng bay trong khoảng cách 110 km - 600 km ở độ cao từ 25 km đến 90 km.

Đáp lại vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đã ra tuyên bố rằng Nhật Bản và Mỹ đã tiến hành một cuộc tập trận chung.

Hàn Quốc đã triệu tập một cuộc họp của Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC) và tại đó, Tổng thống Yoon Suk-yeol ra lệnh "mở rộng sự phòng thủ của Hàn Quốc và Hoa Kỳ và tiếp tục củng cố thế trận quốc phòng thống nhất”.

Cuộc họp của NSC kết luận rằng vụ phóng tên lửa là "phép thử và thách thức" của Triều Tiên đối với sự sẵn sàng an ninh của tân chính quyền Hàn Quốc, vừa nhậm chức vào tháng trước, văn phòng tổng thống cho biết trong một thông cáo báo chí.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết ông Kim Gunn, Đại diện Đặc biệt về Các vấn đề Hòa bình và An ninh Bán đảo Triều Tiên, đã thảo luận về hành động khiêu khích với đặc sứ về Triều Tiên của Hoa Kỳ Sung Kim. Ông Kim Gunn cũng đã tổ chức một cuộc họp qua điện thoại với người đồng cấp Nhật Bản Funakoshi Takehiro.

Trước đó hôm Chủ nhật, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nobuo Kishi cho biết Triều Tiên đã phóng nhiều tên lửa và hành động này "không thể được dung thứ”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG