Đường dẫn truy cập

Tổng thống Trump sắp có thông báo mới về hạn chế visa


Tổng thống Donald Trump trong cuộc vận động tranh cử hôm 20/6.
Tổng thống Donald Trump trong cuộc vận động tranh cử hôm 20/6.

Với mục đích bảo vệ nhiều người dân Mỹ hiện chật vật tìm việc làm vì virus Corona, Tổng thống Donald Trump hôm 20/6 cho biết ông sẽ thông báo kế hoạch hạn chế visa mới trong vòng vài ngày tới để chặn một số người nước ngoài nhập cảnh vào Hoa Kỳ, theo Reuters.

“Chúng tôi sẽ thông báo về visa vào ngày mai hoặc một ngày sau đó”, ông Trump nói với kênh Fox News.

Khi được hỏi rằng liệu sẽ có việc loại trừ khỏi các hạn chế mới, ông Trump được trích lời nói có rất ít. Nguyên thủ Hoa Kỳ từ chối cung cấp thêm chi tiết.

Reuters dẫn lời những người chỉ trích cho rằng ông Trump sử dụng dịch bệnh nhằm đạt được mục tiêu hạn chế di dân tới Mỹ.

Hãng tin Anh cũng cho rằng quan điểm cứng rắn của nguyên thủ Mỹ về di dân và nhập cư là trọng tâm trong chiến dịch tái tranh cử của ông.

Tin cho hay, nhiều công ty lớn của Mỹ, nhất là trong lĩnh vực công nghệ, đã thúc giục ông Trump kiềm chế ngăn chặn người nước ngoài nhập cảnh vào Mỹ để làm việc vì cho rằng điều đó sẽ có tác động tới nền kinh tế.

Đây sẽ là bước đi hạn chế di dân mới nhất của ông Trump trước các hệ quả về kinh tế do dịch bệnh gây ra, theo Reuters.

Hồi tháng Tư năm nay, Tổng thống Trump đã ký một sắc lệnh hành pháp hạn chế nhập cư trong thời gian 60 ngày vì đại dịch COVID-19 để giúp người Mỹ tìm việc làm giữa lúc nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.

Sắc lệnh này chỉ áp dụng cho những người muốn thành thường trú nhân, và không áp dụng cho các chuyên gia y tế và các nhà đầu tư giàu có tìm cách vào Mỹ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG