Đường dẫn truy cập

Úc trừng phạt thêm con gái Putin và các thượng nghị sỹ Nga


Cô Katerina Tikhonova, một trong hai người con gái của Tổng thống Vladimir Putin, phó giám đốc Viện Nghiên cứu Toán và Hệ thống Phức tập tại Đại học Moscow State 
Cô Katerina Tikhonova, một trong hai người con gái của Tổng thống Vladimir Putin, phó giám đốc Viện Nghiên cứu Toán và Hệ thống Phức tập tại Đại học Moscow State 

Chính phủ Úc hôm 22/4 tuyên bố áp đặt các biện pháp trừng phạt và cấm đi lại đối với hai con gái của Tổng thống Nga Vladimir Putin và con gái của Ngoại trưởng Sergei Lavrov.

Động thái này theo sau các biện pháp tương tự mà các nước phương Tây như Mỹ và Anh đưa ra, và đưa tổng số người và thực thể ở Nga bị Úc trừng phạt lên đến gần 750.

Chính phủ Úc không nêu tên hai người con gái của ông Putin nhưng Tổng thống Nga được biết là có hai con gái trưởng thành là Katerina Tikhonova và Maria Vorontsova. Tuyên bố nói thêm rằng Tổng thống Putin và Ngoại trưởng Lavrov đã được thêm vào danh sách trừng phạt vào ngày 27/2.

Vòng trừng phạt mới cũng nhắm vào 144 thượng nghị sĩ Nga, những người đã ủng hộ Tổng thống Putin bằng cách phê chuẩn sự công nhận độc lập cho các khu vực ly khai Donetsk và Luhansk ở miền đông Ukraine hôm 22/2, Bộ Ngoại giao Úc cho biết trong tuyên bố của mình và gọi đây là hành động ‘bất hợp pháp’.

Ngoại trưởng Marisa Payne nói thêm rằng Úc sẽ tiếp tục làm tăng tổn thất cho Nga bằng cách nhắm vào những người chịu trách nhiệm về ‘cuộc xâm lược vô cớ và không thể biện minh ở Ukraine’. Nga gọi cuộc xâm lược của họ là ‘chiến dịch quân sự đặc biệt’ để ‘phi quân sự hóa’ và ‘phi phát xít hóa’ Ukraine.

Tuần trước, Australia đã áp đặt các biện pháp chế tài tài chính có mục tiêu lên 14 doanh nghiệp nhà nước Nga, bao gồm các thực thể dính đến quốc phòng như nhà sản xuất xe tải Kamaz và các công ty vận tải biển SEVMASH và United Shipbuilding Corp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG