Đường dẫn truy cập

Ông Trump cáo buộc truyền thông xã hội can thiệp bầu cử


Tổng thống Donald Trump bắt tay Tiểu vương Kuwait Sheikh Sabah Al Ahmad Al Sabah tại Phòng Bầu dục Tòa Bạch Ốc ngày 5/9/2018.
Tổng thống Donald Trump bắt tay Tiểu vương Kuwait Sheikh Sabah Al Ahmad Al Sabah tại Phòng Bầu dục Tòa Bạch Ốc ngày 5/9/2018.

Trong cuộc phỏng vấn được công bố ngày 5/9 trước khi lãnh đạo các công ty truyền thông xã hội hàng đầu ra điều trần trước Quốc hội Mỹ, Tổng thống Donald Trump cáo buộc các công ty truyền thông xã hội can thiệp vào cuộc bầu cử Quốc hội sắp tới, dù không đưa ra bằng chứng.

Đề cập đến các công ty như Facebook Inc (FB.O) và Twitter Inc(TWTR.N), Tổng thống Donald Trump nói với Daily Caller trong cuộc phỏng vấn ngày 4/9 rằng “Tôi nghĩ họ đang” can thiệp vào cuộc bầu cử ngày 6/11.

Tuy nhiên ông Trump không đưa ra chi tiết nào khác.

Cáo buộc của ông Trump thêm vào những cáo buộc mới đây mà ông và các nhà lập pháp đảng Cộng hòa cho rằng có sự thiên vị chống lại các chính trị gia bảo thủ được thực hiện bởi các công ty truyền thông xã hội và các công cụ tìm kiếm trên mạng.

“Sự can thiệp thực sự trong cuộc bầu cử vừa qua—nếu bạn nhìn vào tất cả, thì thấy rằng những công ty này là những công ty siêu cấp tiến thiên về Hillary Clinton,” ông Trump nói, ám chỉ đối thủ chính trị của ông trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016.

Các cơ quan tình báo Hoa Kỳ đã kết luận là Nga can thiệp vào chiến dịch vận động tranh cử năm 2016 nhằm mục đích có lợi cho ông Trump, điều mà Moscow phủ nhận.

Hoa Kỳ cũng nói các thực thể nước ngoài tiếp tục nỗ lực gieo rắc bất đồng trong hệ thống chính trị nước Mỹ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG