Đường dẫn truy cập

Ngân hàng Thế giới giúp cải thiện giao thông Hà Nội


Xe cộ lưu thông trên đường phố trong giờ cao điểm tại Hà Nội.
Xe cộ lưu thông trên đường phố trong giờ cao điểm tại Hà Nội.

Ngân hàng Thế giới sẽ tiếp tục giúp Hà Nội nâng cấp và xây dựng hạ tầng giao thông vận tải, bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, nói trong cuộc gặp giữa bà và các lãnh đạo của Hà Nội.

Bà Kwakwa cho biết dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội đến nay vay hơn 155 triệu đôla của Ngân hàng Thế giới để thực hiện các dự án bao gồm cả đoạn vành đai 2 Cầu Giấy-Bưởi-Nhật Tân và phát triển hệ thống xe buýt nhanh.

Ghi nhận nỗ lực của Hà Nội trong việc khắc phục tình trạng chậm tiến độ, Ngân hàng Thế giới đã quyết định kéo dài thời hạn giải ngân cho dự án đến hết năm 2016.

Hiện Ngân hàng Thế giới đánh giá tính hiệu quả, khả thi của các dự án để đầu tư đúng hướng; dự kiến các dự án được nhắm cho giai đoạn tiếp theo là đường vành đai 3, phía Đông Nam và phía Tây Hà Nội; và đường từ Kim Mã đi sân bay Nội Bài.

Bà Kwakwa lưu ý Hà Nội cần đẩy nhanh giải phóng mặt bằng và xây các trạm dừng xe buýt để hệ thống xe buýt nhanh đi vào hoạt động trong tháng 6.

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội, nói thành phố dự kiến hoàn thành đoạn đường Cầu Giấy-Bưởi-Nhật Tân trong tháng 5 và sẽ sớm hoàn thiện các trạm dừng xe buýt và cầu vượt liên quan.

Theo Bernama, CafeF

World Bank giúp cải thiện giao thông Hà Nội
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:44 0:00

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG