Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Pakistan được cho thêm thời gian để mở lại vụ án tham nhũng


Binh sĩ bán quân sự Pakistan bên ngoài Tòa án Tối cao ở Islamabad
Binh sĩ bán quân sự Pakistan bên ngoài Tòa án Tối cao ở Islamabad
Tối cao Pháp viện Pakistan đã dành thêm ba tuần lễ cho Thủ tướng Raja Pervez Ashraf tuân hành án lệnh của họ để mở lại vụ án tham nhũng chống lại tổng thống của nước này.

Ông Ashraf xuất hiện trước tòa ngày hôm nay và cam kết giải quyết vấn đề vốn đã làm cho người tiền nhiệm của ông bị loại khỏi chức vụ.

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Qamar Zaman Kaira cho báo chí biết rằng ông Ashraf sẽ ra trước tòa án trở lại vào ngày 18 tháng 9.

Ông Kaira nói rằng Thủ tướng Ashraf có quyết tâm thực thi án lệnh và cần có thêm thời giờ.

Tòa án này đòi thủ tướng yêu cầu giới hữu trách Thụy Sĩ mở lại vụ điều tra về cáo giác tham nhũng chống lại Tổng thống Asif Ali Zardari. Ông Zardari tuyên bố không làm điều gì sai trái.

Tối cao Pháp viện đã đòi Thủ tướng Ashraf ra tòa ngày hôm nay để nói cho họ biết tại sao họ không nên tiến hành các thủ tục để truy tố ông về tội khinh mạn vì không tuân theo án lệnh.

Hồi tháng 6, tòa này đã xử cựu thủ tướng Yousuf Raza Gilani can tội khinh mạn vì không tuân theo án lệnh đó.

Tháng 7 vừa qua, quốc hội Pakistan thông qua một đạo luật, theo đó các giới chức cấp cao, như ông Ashraf, sẽ được miễn khỏi bị truy tố về tội khinh mạn tòa án, nhưng đạo luật đã bị Tối cao Pháp viện bác bỏ vì lý do vi hiến.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG