Đường dẫn truy cập

Thêm một vụ nổ làm rung chuyển Volgograd, 14 người thiệt mạng


Nhân viên điều tra tại hiện trường vụ nổ bom ở thành phố Volgograd, miền nam nước Nga, ngày 30/12/2013.
Nhân viên điều tra tại hiện trường vụ nổ bom ở thành phố Volgograd, miền nam nước Nga, ngày 30/12/2013.
Các giới chức Nga nói một người đàn ông đánh bom tự sát đã cho nổ bom trên xe buýt ngày hôm nay tại thành phố Volgograd miền nam nước Nga làm 14 người thiệt mạng, một ngày sau khi một phụ nữ đánh bom tự sát làm 17 người thiệt mạng tại một ga xe lửa trong thành phố.

Nhà cầm quyền cho biết có khoảng 20 người bị thương trong vụ nổ lớn ngày hôm nay xảy ra trên một chiếc xe buýt điện đông người trong giờ đi làm vào sáng sớm. Vụ nổ này phá hủy xe buýt và làm vỡ tung cửa sổ các toà nhà gần đó.

Một nhân chứng cho biết:

“Vụ nổ quá bất ngờ. Tôi không hiểu chuyện gì đã xảy ra. Kính vỡ khắp nơi, khung cửa sổ vỡ tung. Tôi bắt đầu giúp các người khác, người dân thường khiêng các người khác vào xe thường dân và chở đến bệnh viện.”

Bà Veronika Skvortsova, Bộ trưởng Y tế Nga nói:

“Hai máy bay đã sẵn sàng và nếu có người bị thương nặng, chúng tôi sẽ điều động máy bay ngay tức thì. Hiện giờ khó nói như thế nào nhưng tất cả các bệnh nhân đều trong tình trạng nghiêm trọng, với các vết bỏng, với nhiều vết thương do vụ nổ gây ra.”

Chưa có ai nhận trách nhiệm về hai vụ nổ này. Hai cuộc tấn công diễn ra chỉ còn vài tuần trước khi Thế vận hội mùa Đông khai mạc tại Sochi, cách Volgograd 650 kilômét về phiá tây nam. Các phần tử chủ chiến Hồi Giáo dọa làm gián đoạn Thế vận hội mùa Đông.

Ngày hôm nay, điện Kremli nói Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh cho cơ quan chống khủng bố tăng cường an ninh tại Volgograd và các nơi khác trên toàn quốc.

Ngày hôm qua nhà cầm quyền nói vụ nổ hôm Chủ Nhật làm cho hàng chục người bị thương được một phụ nữ Dagestan kích nổ. Dagestan là một nước Cộng hòa gần Bắc Caucase nhiều bất ổn.

Một vụ tấn công tại Volgograd vào ngày 21 tháng 10 vừa qua do một phụ nữ thực hiện đã làm 21 người thiệt mạng và 30 người khác bị thương. Các nhà điều tra cũng nhận diện được bà này từ Dagestan đến.

Dagestan là trung tâm của một cuộc nổi dậy của các phần tử Hồi Giáo đang được tiến hành tại Bắc Caucase.

Vào đầu tháng 7, ông Doku Umarov, lãnh tụ của phe nổi dậy Hồi Giáo tại Bắc Caucase tuyên bố chấm dứt việc ngưng các cuộc tấn công vào những mục tiêu thường dân Nga mà ông đã loan báo trong năm trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG