Đường dẫn truy cập

Tân Thủ tướng Nhật báo hiệu sẽ có thay đổi chính sách năng lượng hạt nhân


Tân thủ tướng Nhật Shinzo Abe
Tân thủ tướng Nhật Shinzo Abe
Vị thủ tướng mới của Nhật Bản cho biết việc dọn sạch nhà máy điện Fukushima, nơi 3 lò phản ứng bị tan chảy sau trận động đất và sóng thần năm ngoái, là “một thách thức chưa từng có trong lịch sử loài người.”

Trong lúc mặc quần áo bảo hộ và đeo mặt nạ, Thủ tướng Shinzo Abe hôm nay đi thăm cơ sở của Công ty Điện lực Tokyo và cám ơn nhân viên ở đây về những công việc khó khăn mà họ đang làm để tháo bỏ các lò phản ứng. Ông nói thêm rằng chính phủ sẽ hỗ trợ đầy đủ cho các nhân viên ở đây.

Ông cũng cho biết ông sẽ xem xét lại kế hoạch loại bỏ dần các nhà máy điện hạt nhân của chính phủ trước và nhấn mạnh tới việc cần có “một chính sách năng lượng có trách nhiệm.”

Đảng Dân chủ Nhật Bản đã bị loại ra khỏi quyền lực trong cuộc bầu cử quốc hội mới đây. Việc ông Abe và Đảng Dân chủ Tự do của ông quay lại nắm quyền báo hiệu một sự đảo ngược của các kế hoạch nhằm chấm dứt sự phụ thuộc của Nhật vào điện hạt nhân.

Việc tháo bỏ các lò phản ứng dự kiến sẽ mất 40 năm và tốn chừng 15 tỉ đô la, cộng với khoản phí tổn chưa rõ là bao nhiêu để xử lý chất thải hạt nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG