Đường dẫn truy cập

Pakistan phóng thích 8 hung thủ tấn công cô Malala


 Cô Malala Yousafzai bị tấn công năm 2012.
Cô Malala Yousafzai bị tấn công năm 2012.

Một cảnh sát trưởng Pakistan cho hay 8 trong số 10 người đàn ông bị kết tội và tống giam vì một cuộc tấn công nhắm vào cô Malala Yousafzai, đã được trả tự do. Malala là thiếu nữ Pakistan được trao tặng Giải Nobel vì những hoạt động tích cực của cô, cổ vũ cho giáo dục cho phụ nữ.

Ông Salim Marwat, cảnh sát trưởng vùng Thung lũng Swat của Pakistan, nói với truyền thông Tây phương rằng 8 người đàn ông đã được tha vì không có đủ bằng chứng buộc tội họ.

Các giới chức an ninh Pakistan khác đã xác nhận tin này.

Hồi tháng tư, các giới chức Pakistan cho biết 10 người đàn ông bị xét là có tội vì đã lập kế hoạch và thi hành cuộc tấn công nhắm vào Malala, và bị tuyên án ít nhất là 25 năm tù.

Đây là những vụ kết tội đầu tiên trong cuộc tấn công năm 2012 nhắm vào cô Malala. Lúc đó chỉ mới 14 tuổi, cô Malala bị bắn trên đường về nhà từ trường học ở Thung lũng Swat. Cô sống sót và được không vận tới nước Anh để được chữa trị. Cô đang sinh sống tại đây.

Nhóm Taliban ở Pakistan đã lên tiếng nhận trách nhiệm về cuộc tấn công. Họ nói họ sẽ lại tấn công Malala một lần nữa, nếu cô trở về Pakistan.

Không có nhà báo độc lập nào có mặt trong vụ án xét xử 10 người đàn ông trong cuộc.

Nữ hoàng Anh tiếp chuyện thiếu nữ Pakistan Malala Yousafzai (VOA60)
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:00 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG