Đường dẫn truy cập

Nhật Bản cho phép nối lại các chuyến bay của Boeing Dreamliner


Máy bay Boering 787 Dreamliner của hãng hàng không ANA tại phi trường Okayama ở Nhật Bản.
Máy bay Boering 787 Dreamliner của hãng hàng không ANA tại phi trường Okayama ở Nhật Bản.
Hãng hàng không ANA của Nhật Bản đã thực hiện một chuyến bay của loại máy bay Boeing 787 Dreamliner trong ngày hôm nay, hơn 3 tháng sau khi toàn bộ 50 chiếc máy bay loại này trên thế giới bị ngưng bay vì bình ắc quy tan chảy.

Chuyến bay chở các viên giám đốc của ANA và Boeing kéo dài hai giờ đồng hồ có mục đích thử hệ thống bình ắc quy mới và bảo đảm với khách hàng về sự an toàn của loại máy bay này.

Chuyến bay thử của ANA được thực hiện một ngày sau khi hãng hàng không Ethiopia đã trở thành hãng máy bay đầu tiên trên thế giới cho bay lại loại máy bay này.

Cục An toàn Hàng không Liên bang Mỹ đã chấp thuận thiết kế mới hồi tuần trước, dọn đường cho các chiếc máy bay khác hoạt động trở lại sau khi lắp đặt hệ thống mới.

Bộ Giao thông Nhật hôm qua đã chấp thuận cho các hãng máy bay nước họ bay lại các chuyến bay của Dreamliner một khi hệ thống mới được lắp.

Hôm thứ bảy, kỹ sư trưởng của Boeing Michael Sinnett phát biểu tại một cuộc họp báo ở Tokyo rằng nguyên do gây ra các vấn đề của bình ắc quy vẫn chưa được xác định, nhưng một vỏ bọc mới của hệ thống bình ắc quy sẽ giữ cho máy bay được an toàn trong trường hợp bình ắc quy bị tan chảy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG