Đường dẫn truy cập

Nghi phạm chính vụ tấn công Paris bị buộc tội âm mưu sát nhân


Một hình ảnh chụp từ video ngày 13 tháng 4 năm 2016 cho thấy Salah Abdeslam (thứ 2-bên trái) xuất hiện tại vụ đánh bom ngày 22 tháng 3 tại Brussels.
Một hình ảnh chụp từ video ngày 13 tháng 4 năm 2016 cho thấy Salah Abdeslam (thứ 2-bên trái) xuất hiện tại vụ đánh bom ngày 22 tháng 3 tại Brussels.

Nghi phạm trong những vụ tấn công khủng bố ở Paris, Salah Abdeslam, hôm thứ Năm bị nhà chức trách Bỉ buộc tội âm mưu sát nhân.

Là nghi phạm chính trong những vụ tấn công ngày 13 tháng 11 ở Paris và được nói là người đã đấu súng với cảnh sát ở Brussels vào tháng trước, Abdeslam xuất hiện trước một thẩm phán Bỉ hôm thứ Năm để nghe cáo buộc mới.

Bốn sĩ quan cảnh sát bị thương, một nghi can người Algeria thiệt mạng và một tay súng chủ trương Hồi giáo tử vong vào ngày 15 tháng 3 trong vụ đấu súng tại nơi bị nghi là nơi trú ẩn an toàn cua những kẻ chủ chiến ở khu Forest của thủ đô Brussels. Những nhà điều tra tìm thấy dấu vân tay của Abdeslam tại hiện trường và anh ta bị bắt ba ngày sau đó.

Người đàn ông 26 tuổi này sinh ra ở Bỉ và có cha mẹ là người Morocco. Anh ta hiện đang chờ bị dẫn độ sang Pháp như là nghi phạm chính trong những vụ tấn công hồi tháng 11 ở Paris làm thiệt mạng 130 người.

Cảnh sát Bỉ cũng đã thẩm vấn anh ta về những liên hệ tiềm năng với những kẻ đánh bom tự sát tấn công sân bay và bến tàu điện ngầm ở Brussels vào ngày 22 tháng 3, làm thiệt mạng 32 người.

Abdeslam nói với những nhà điều tra rằng anh ta đã thu xếp về mặt hậu cần cho những vụ tấn công Paris và đã định tự cho mình nổ tung tại một sân vận động thể thao trong thành phố vào ngày 13 tháng 11, nhưng đổi ý vào phút chót.

Không cho biết thêm chi tiết, luật sư của Abdeslam xác nhận thân chủ của ông ta đã thừa nhận có tham gia trong những vụ tấn công Paris.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG