Đường dẫn truy cập

Ngân hàng Phát triển Châu Á hạ mức dự báo tăng trưởng


Kinh tế gia Trưởng ADB Changyong Rhee.
Kinh tế gia Trưởng ADB Changyong Rhee.
Ngân hàng Phát triển Châu Á, gọi tắt là ADB, vừa hạ mức dự báo mức tăng trưởng kinh tế của các nước đang phát triển trong khu vực do tăng trưởng yếu của hai nền kinh tế lớn nhất khu vực và những lo ngại về khả năng hạ giảm các biện pháp kích thích kinh tế tại Hoa Kỳ.

Trong báo cáo thường niên phổ biến hôm thứ Ba, Ngân hàng này dự báo khu vực các nước Châu Á đang phát triển sẽ đạt mức tăng trưởng 6% trong năm nay, giảm xuống từ mức 6,6% theo ước tính hồi tháng 4.

Báo cáo này dự đoán mức tăng trưởng cho năm 2014 sẽ tăng nhẹ lên mức 6,2%, tức thấp hơn so với mức dự báo trước đó là 6,7%.

Ngân hàng Phát triển Châu Á điều chỉnh các mức dự báo do tăng trưởng kinh tế chậm hơn ở Trung Quốc và Ấn Ðộ.

ADB cũng viện dẫn những lo ngại về kế hoạch của Washington rốt cuộc sẽ cắt giảm các biện pháp khích thích kinh tế được dùng để vực dậy nền kinh tế Hoa Kỳ tại những thời kỳ giảm sâu trong cuộc khủng hoảng năm 2009.

Nhưng ADB nói rằng các thị trường mới nổi của Châu Á có khả năng đối phó với kế hoạch nới lỏng chính sách tiền tệ của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, với đánh giá rằng đa số các nền kinh tế trong khu vực đều có mức thặng dự ổn định trong tài khoản vãng lai và có mức dự trữ ngoại tệ ổn định.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG