Đường dẫn truy cập

Không tìm thấy ai sống sót trong vụ máy bay Algeria bị rơi


Địa điểmtìm thấy xác máy bay của hãng Hàng không Algeri bị rơi
Địa điểmtìm thấy xác máy bay của hãng Hàng không Algeri bị rơi

Tổng Thống Pháp Francois Hollande nói không tìm thấy bất cứ ai sống sót trong những đống đổ nát của chiếc máy bay của Hãng Hàng không Algéri đã rơi tại Mali với 118 hành khách trên máy bay.

Một đơn vị quân đội Pháp đã được phái tới hiện trường để bảo đảm an ninh tại địa điểm máy bay rơi. Trên phi cơ có 51 công dân Pháp đang từ Burkina Faso bay tới Algeri, khi máy bay lâm nạn hôm thứ Năm.

Tổng Thống Hollande nói chiếc hộp đen đã được thu hồi, và cuộc điều tra đang được tiến hành. Lý do gây ra tai nạn chưa được xác định, nhưng các giới chức Pháp nghi ngờ thời tiết xấu đã gây ra tai nạn này.

Hiện chưa thể loại trừ khả năng tai nạn xảy ra vì khủng bố, vì tin tức cho hay các phần tử chủ chiến có hoạt động trong khu vực. Nhưng các giới chức nói có phần chắc máy bay không phát nổ trên không, bởi vì những mảnh vụn chỉ vương vãi trên một khu vực tương đối nhỏ.

Tướng Gilbert Diendere thuộc quân đội Burkina Faso xác nhận địa điểm xác máy bay nằm cách vùng biên giới nước ông khoảng 30 km về hướng Bắc.

Ông nói toán cứu hộ đã tìm thấy những mảnh vụn của máy bay tại địa điểm này, kể cả những xác chết. Ông nói hiện chưa thể đánh giá chính xác tình hình bởi vì màn đêm đang buông xuống.

Toán công tác trông thấy xác máy bay hoàn toàn bị thiêu rụi và một số mảnh vụn rơi vương vãi trên mặt đất. Ông nói rất tiếc toán cứu hộ không tìm thấy bất cứ ai sống sót tại đó.

Nhà chức trách nói chuyến bay đã gặp trận bão lớn sau khi cất cánh từ Ouagadougou, thủ đô của Burkina Faso.

Máy bay do Hãng Hàng không Algeri thuê lại của hãng hàng không Tây ban nha Swiftair. Hai hãng hàng không này cho hay trên chuyến bay có 6 nhân viên phi hành và 110 hành khách.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG